Theo Reuters, đây là dấu hiệu đầu tiên cho thấy tác động kinh tế rộng lớn của cuộc xung đột hiện nay.
Lắp ráp xe Suzuki Vitara tại nhà máy ở Hungary
Tuy nhiên, xung đột ở nước láng giềng dường như không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của Suzuki Hungary.
Người phát ngôn Zsuzsanna Bonnar Csonka nói với Reuters: “Công ty không có nhà cung ứng cấp 1 trực tiếp trong các khu vực chiến sự. Tuy nhiên, chúng tôi liên tục giám sát toàn bộ chuỗi cung ứng”.
Bonnar Csonka nói thêm rằng tình trạng thiếu chip toàn cầu vẫn là vấn đề lớn nhất trong sản xuất của Suzuki Hungary.
Chi phí năng lượng tăng và sự suy yếu của đồng tiền của đất nước đều góp phần vào những trở ngại mà Suzuki Hungary đang phải đối mặt.
Để bù đắp sản lượng thâm hụt do ngừng xuất khẩu, Suzuki có kế hoạch chuyển hướng xuất khẩu sang các thị trường khác.
Năm 2021, Suzuki Hungary đã sản xuất và tiêu thụ được gần 120.000 xe ô tô.
Khoảng 100.000 xe trong số đó được xuất khẩu, trong đó 10.000 xe xuất sang Nga và Ukraine.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận