• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe xanh

Suzuki nộp bằng sáng chế mô tô điện đầu tiên

18/06/2024, 08:00

Hồ sơ sáng chế mới nộp cho thấy Suzuki đang phát triển mô tô việt dã chạy điện đầu tiên, dựa trên nền tảng chiếc xe địa hình Suzuki RM-Z.

Bốn "ông lớn" sản xuất xe hai bánh Nhật Bản, gồm: Kawasaki, Yamaha, Honda và Suzuki, hiện mới có Kawasaki tung ra mẫu xe máy điện, dựa trên nền tảng chiếc Ninja.

Yamaha và Honda cũng bày tỏ sự quan tâm đến xe điện và mới nhất là Suzuki nộp bằng sáng chế cho một loại xe máy điện mới.

Hồ sơ sáng chế không thực sự đề cập đến nền tảng mà nó sẽ được gắn trên đó, cũng như pin và công suất đầu ra của động cơ.

Thay vào đó, nó tập trung vào các chi tiết của hộp số, giúp giảm lực truyền động cuối cùng qua một loạt bánh răng trước khi đến bánh xích trước.

Suzuki nộp bằng sáng chế mô tô điện đầu tiên- Ảnh 1.

Một trang trong hồ sơ cấp bằng sáng chế chiếc mô tô điện đầu tiên của Suzuki. Ảnh: Suzuki.

Về bản chất, Suzuki xin được cấp bằng sáng chế về cách bố trí hộp số giảm tốc, làm cho tỷ số truyền xe thấp hơn để kiểm soát tốt hơn và tăng tốc nhanh hơn, giữ cho kích thước của hệ thống truyền động nhỏ gọn và nhẹ.

Một điều thú vị khác cần lưu ý là bánh xích trước gần với đường tâm của xe hơn là bánh răng đầu ra của động cơ.

Như vậy, Suzuki sẽ có thể giữ lại vị trí xích, cũng như tất cả các đặc tính "ngồi xổm" của người lái dòng xe Suzuki RM-Z.

Có vẻ như Suzuki đang làm điều mà không hãng xe nào đang làm - chế tạo một chiếc xe chạy điện giống hệt với một chiếc xe mô tô chạy xăng, chỉ khác nhau hệ động lực.

Các chuyên gia cho rằng Suzuki điện hóa một chiếc mô tô trên nền tảng xe xăng hiện có, nghĩa là thời gian để họ phát triển chiếc xe này sẽ nhanh hơn nhiều.

Và trên hết, chi phí nghiên cứu phát triển sẽ rẻ hơn nhiều so với việc xây dựng nó từ đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.