Truyền thông Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ chính phủ nước này cho hay, ngày 13/2/2022, Ủy ban Thương mại công bằng Hàn Quốc (FTC) đang xem xét xử phạt hành chính hãng xe điện Tesla.
Một mẫu quảng cáo và đặt hàng trực tuyến của Tesla tại Hàn Quốc
Nguyên nhân là do Tesla cung cấp thông tin không trung thực đến khách hàng Hàn Quốc về lộ trình xe điện của họ đi được sau một lần sạc.
Mức phạt mà FTC dự kiến là khoảng 10 tỷ won, tương đương 8,4 triệu USD.
FTC cho rằng nhà sản xuất xe điện Hoa Kỳ đã phóng đại quá mức hành trình của xe điện Tesla, bao gồm cả mẫu xe Model 3.
Tesla quảng bá tại nước này rằng Model 3 có khả năng đi quãng đường 358 dặm (576 km) sau một lần sạc, theo FTC là thông tin phóng đại khi thực tế chỉ đạt phạm vi tối đa 277 dặm (446 km).
Thậm chí, số dặm đường của Tesla Model 3 đã sụt giảm 38,8% khi khách hàng đi xe ở địa bàn nơi nhiệt độ xuống đến 0 độ C, do hiệu suất pin sụt giảm mạnh.
Về phía Tesla, hãng bác bỏ mọi quy kết, nói rằng quãng đường được quảng cáo cho tất cả các xe điện được bán ở Hàn Quốc và các nước khác dựa trên đường hỗn hợp mà họ thử nghiệm ở nhiệt độ phòng.
Đại diện Tesla cho biết, thông qua luật sư tại Hàn Quốc - hãng đang chuẩn bị các hành động pháp lý phù hợp với quy kết từ phía FTC.
Tại Hàn Quốc, mức phạt hành chính cao nhất đối với nội dung quảng cáo phóng đại sai sự thật, là 2% doanh thu hàng năm của một công ty.
Tuần trước, FTC đã xử phạt Mercedez-Benz số tiền 20,2 tỷ won (17 triệu USD) về quảng cáo mức khí thải sai sự thật.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận