• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Tesla trở thành hãng triệu hồi nhiều ô tô nhất năm 2024

23/12/2024, 15:30

Tesla là hãng triệu hồi nhiều ô tô nhất tại Mỹ năm nay với 15 đợt và hơn 5 triệu xe bị ảnh hưởng. Trước đó, “danh hiệu” này thuộc về Ford trong 3 năm liên tiếp.

Tesla và Stellantis đã chính thức vượt qua Ford trở thành nhà sản xuất dẫn đầu về số lượng ô tô bị triệu hồi tại Mỹ trong năm 2024, trang Carscoops đưa tin.

Cụ thể, Tesla dẫn đầu với 15 đợt triệu hồi và hơn 5,1 triệu xe điện bị ảnh hưởng, mặc dù một số lỗi chỉ cần sửa chữa qua các bản cập nhật phần mềm OTA.

Tesla trở thành hãng triệu hồi nhiều ô tô nhất năm 2024- Ảnh 1.

Mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck nhiều lần bị triệu hồi trong năm 2024 dù mới mở bán không lâu. Ảnh: Ngọc Phan.

Xếp thứ là Stellantis (tập đoàn sở hữu các thương hiệu Chrysler, Dodge, Jeep, Ram, và Fiat) với tổng cộng 67 đợt triệu hồi. Dù số đợt triệu hồi nhiều hơn rõ rệt, lượng xe gặp lỗi của Stellantis lại ít hơn Tesla khi ở mức 4,72 triệu chiếc.

Trong khi đó, Ford, thương hiệu đã giữ "ngôi vương" về số lần triệu hồi trong ba năm liên tiếp từ 2021 - 2023, hiện đứng thứ ba. Dù đã có tới 62 đợt triệu hồi trong năm nay, số lượng xe bị ảnh hưởng của thương hiệu oval xanh vẫn thấp hơn Tesla và Stellantis với 4,37 triệu chiếc.

Vị trí thứ tư của Honda (và thương hiệu hạng sang trực thuộc là Acura) là một bất ngờ khi năm 2023, Honda thậm chí không nằm trong top 10 hãng bị triệu hồi nhiều nhất. Năm nay, hãng xe Nhật Bản thực hiện 18 đợt triệu hồi tại Mỹ, liên quan đến gần 3,8 triệu xe.

Tiếp theo là General Motors (GM), gồm các thương hiệu Buick, Cadillac, Chevrolet, và GMC, với 33 đợt triệu hồi, ảnh hưởng đến 1,9 triệu xe.

BMW, cùng các thương hiệu liên quan, đứng thứ sáu với 1,8 triệu xe bị triệu hồi. Toyota (gồm cả Lexus) xếp thứ bảy với 1,22 triệu xe. Kia đứng thứ tám với 1,21 triệu xe, tiếp theo là Hyundai (cùng Genesis) với 1,11 triệu xe. Volkswagen (gồm cả Audi) chốt danh sách top 10 với 1,09 triệu xe.

So với 54 đợt triệu hồi và gần 5,7 triệu xe gặp lỗi năm 2023, số xe bị triệu hồi của Ford đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, Stellantis lại có xu hướng tệ hơn khi số lượng xe bị triệu hồi tăng gần gấp đôi so với 2,7 triệu xe năm ngoái.

Với Tesla, một phần lớn trong tổng số các đợt triệu hồi mà hãng thực hiện năm nay liên quan đến mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck.

Mới đây nhất, hãng xe Mỹ vừa công bố đợt triệu hồi liên quan đến hệ thống cảm biến áp suất lốp của 700.000 xe Model 3, Model Y và Cybertruck.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.