• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Thái Lan có kế hoạch ưu đãi thuế mới cho xe hybrid

14/03/2025, 09:00

Kế hoạch ưu đãi thuế cho xe hybrid cắm sạc (PHEV) của Thái Lan nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước, đồng thời giúp người mua dễ dàng chuyển sang sử dụng xe điện khí hóa.

Paultan của Malaysia cho biết, xe hybrid cắm sạc (PHEV) dường như đang hồi sinh, đặc biệt với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc. Thái Lan hiện đang trong quá trình chuẩn bị các ưu đãi mới cho xe PHEV.

Thái Lan có kế hoạch ưu đãi thuế mới cho xe hybrid- Ảnh 1.

Thái Lan dự kiến sẽ có ưu đãi mới cho xe PHEV.

Theo Bangkok Post, Bộ Tài chính Thái Lan sẽ đệ trình đề xuất lên nội các vào tháng tới. Thứ trưởng Bộ Tài chính Thái Lan, Paopoom Rojanasakul cho biết ưu đãi mới dự kiến có hiệu lực vào ngày 1/1/2026.

Điểm mấu chốt của "các biện pháp hỗ trợ" là mức thuế PHEV sẽ tách biệt với mức thuế dành cho xe điện thuần túy và sẽ dựa trên phạm vi hoạt động bằng điện khi xe không phát thải carbon.

Những chiếc xe có thể đi xa hơn bằng điện với một lần sạc sẽ đánh thuế thấp hơn những chiếc xe có phạm vi hoạt động ngắn hơn.

Các biện pháp mới cũng sẽ xóa bỏ hạn chế bình nhiên liệu 45 lít hiện tại, giúp các mẫu xe Trung Quốc sử dụng bình nhiên liệu lớn hơn có thể đạt được tổng phạm vi hoạt động vượt quá 1.000 km.

Ví dụ, Jaecoo J7 PHEV mới ra mắt gần đây có bình nhiên liệu 60 lít cho phạm vi hoạt động kết hợp lên tới 1.300 km.

Thứ trưởng Paopoom cho rằng trợ cấp cho PHEV là một cách tiếp cận phù hợp để duy trì ngành sản xuất ô tô của Thái Lan, vốn tập trung vào động cơ đốt trong. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi sang xe điện hoàn toàn.

Ông cho biết: "Chúng ta phải hỗ trợ các loại xe hybrid kết hợp động cơ đốt trong và công nghệ EV, tức là PHEV, trong giai đoạn chuyển đổi này hướng tới việc áp dụng hoàn toàn xe điện trong tương lai".

Thứ trưởng Bộ Tài chính Thái Lan cũng cho biết cơ quan thuế đang sửa đổi cơ cấu thuế pin, với mức thuế suất cố định là 8% hiện đang được áp dụng bất kể loại pin. Ông nói thêm rằng cơ cấu thuế theo tầng mới sẽ áp dụng mức thuế thấp hơn đối với pin có vòng đời dài hơn cho mỗi lần sạc và mật độ năng lượng cao hơn.

Bên cạnh đó từ đầu năm 2026, các công ty hiện đang nhập khẩu xe điện được hưởng ưu đãi của chính phủ, sẽ phải sản xuất xe điện trong nước để bù đắp, nhằm tiếp tục nhận được các ưu đãi nói trên.

Theo báo cáo, ước tính sẽ có khoảng 100.000 xe điện được sản xuất tại Thái Lan vào năm 2026, như một phần của "yêu cầu bù trừ" này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.