Hyundai Motor thông báo đã bán được 51.300 xe thuần điện (EV) từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, tăng 75,6% so với cùng kỳ năm ngoái, theo công ty theo dõi thị trường SNE Research có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc) công bố.
Cho dù tăng trưởng doanh số gần gấp đôi, thị phần toàn cầu của hãng xe Hàn Quốc lại bị giảm xuống 2,9% so với thị phần 4,5% của năm 2020.
Xe điện Hyundai Ioniq có giá từ 45.000 USD tại thị trường Mỹ
Tesla, công ty vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong nửa đầu năm, đã bán được 396.200 chiếc EV nguyên chất, tăng 118,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thị phần của hãng xe điện Mỹ là 22,2% so với 27,7% vào cuối năm 2020.
Các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc đặc biệt tăng mạnh thị phần trong "miếng bánh" xe điện toàn cầu.
SAIC-GM-Wuling của Trung Quốc, liên doanh giữa SAIC Motor, Liuzhou Wuling Motors và General Motors đứng thứ 2, bán được 191.900 chiếc EV, tăng 1,4% so với năm ngoái.
6 vị trí dẫn đầu thi phần xe điện toàn cầu nửa đầu năm 2021
Liên doanh này hiện chiếm 10,7% thị trường xe thuần điện toàn cầu, tăng vọt so với 2% vào cuối năm 2020.
BYD hiện đứng thứ ba với 5,4% thị phần, tăng từ 5,2% vào cuối năm 2020. Volkswagen đứng thứ tư với 4,8% thị phần.
Great Wall Motors của Trung Quốc chiếm 2,9% thị phần, hiện xếp thứ 5.
Hãng phân tích SNE Research cho biết, các mẫu xe Kona Electric và Ioniq 5 của Hyundai Motor có tốc độ tăng trưởng thấp hơn mức trung bình của ngành.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận