Tuy thị trường ô tô 2017 có chiều hướng sụt giảm so với năm trước nhưng Toyota vẫn tăng trưởng 12% sau 3 quý |
Trong tháng 9/2017, do chịu ảnh hưởng của tháng 7 âm lịch, doanh số chung trong toàn thị trường (không bao gồm xe tải và xe buýt) sụt giảm, bằng 79% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, cùng với xu hướng chung của toàn thị trường, tổng doanh số bán của các mẫu xe Toyota tại Việt Nam đạt 4.109 xe (không bao gồm Lexus), tương đương 80% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 2.083 xe, đạt 70% và phân khúc xe thương mại đạt 2.026 xe, đạt 95% so với năm 2016. Với kết quả kinh doanh này, sau 3 quý năm 2017, tổng doanh số của Toyota tại Việt Nam đạt 43.832 xe (không bao gồm Lexus), tăng 12% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, phân khúc xe du lịch đạt 21.854 xe, tăng 10%; và phân khúc xe thương mại đạt 21.978 xe, tăng 14%.
Ở phân khúc xe du lịch của Toyota, Vios tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu về doanh số trong tất cả các mẫu xe của TMV với 15.034 xe bán ra trong 9 tháng đầu năm, tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Tiếp theo là mẫu xe Corolla với 2.767 xe bán ra và Camry với doanh số 2.194 xe.
Doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota trong tháng 9/2017 và trong 3 quý năm 2017 |
Đối với phân khúc xe thương mại, Innova tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam với tổng doanh số 8.736 xe sau 3 quý năm 2017, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm 2016.
Cuối cùng, trong số các xe nhập khẩu và phân phối bởi TMV, sau 9 tháng đầu năm 2017, Fortuner đạt 11.547 xe bán ra, tăng trưởng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Các mẫu xe khác được nhập khẩu bao gồm: Yaris bán được 1.859 xe, Hilux bán 899 xe, Land Cruiser Prado bán 395 xe, Land Cruiser bán 165 xe, Hiace bán 235 xe và chuyên cơ mặt đất Alphard bán được 1 xe.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận