Đại lý tự giảm giá để xả hàng tồn
Những ngày qua trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một đại lý ô tô điện Wuling tại Việt Nam quảng cáo bán chiếc Mini EV với giá chỉ 189 triệu đồng thấp hơn 50 triệu đồng so với giá niêm yết (239 triệu đồng). Đây có thể xem là giá bán thực tế thấp nhất của mẫu xe này kể từ khi ra mắt tại Việt Nam (6/2023).
Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện TMT Motors, đơn vị sản xuất lắp ráp và phân phối ô tô điện Wuling Mini EV tại Việt Nam xác nhận có việc giảm giá xe tới 50 triệu đồng kể trên tại một đại lý Wuling ở Gia Lai đối với phiên bản LV1 quãng đường 120km (LV1-120).
Tuy nhiên, đại diện TMT Motors cho biết thêm đại lý đó chỉ có 1 – 2 xe Wuling Mini EV LV1-120 nên bán với giá đó và hiện cũng không còn hàng.
Trước câu hỏi của PV về việc tại sao phiên bản LV1-120 hiện giờ lại không còn hàng, đại diện TMT Motors cho biết, bản LV1-120 nhu cầu khách mua ít nhất trong các bản nên TMT sẽ tập trung sản xuất lắp ráp các bản được nhiều khách mua hơn.
Nếu khách hàng thời gian tới vẫn có nhu cầu mua Wuling Mini EV LV1-120, đại diện TMT Motors cho biết "cần căn cứ vào lượng hàng đủ lớn để đặt hàng sản xuất, lắp ráp".
Đại diện TMT Motors cũng cho biết, các đại lý Wuling chỉ có chính sách ưu đãi giá tối đa 20 triệu đồng/ xe với các phiên bản.
Để có thêm thông tin, trong vai khách hàng có nhu cầu mua xe, PV Báo Giao thông đã liên hệ với đại lý Wuling ở Hà Nội và được báo giá với mức ưu đãi tối đa 20 triệu đồng/ xe với các phiên bản được sản xuất năm 2024.
Nhưng nhân viên đại lý cũng cho biết nếu chấp nhận mua xe sản xuất năm 2023 sẽ có mức giảm giá sâu hơn nhưng số lượng cũng không có nhiều. Với bản LV1 và LV2 quãng đường di chuyển 120km, đại lý này cũng chỉ có khoảng 2 chiếc. Nếu lấy ngay, mức giảm cho bản LV1-120 sản xuất 2023 tối đa là 44 triệu đồng (còn 195 triệu đồng) và bản LV2-120 là 40 triệu đồng (còn 218 triệu đồng).
Như vậy, có thể thấy việc giảm giá sâu chỉ có với các phiên bản Wuling Mini EV sản xuất từ năm 2023. Việc giảm giá này là chương trình riêng của đại lý, không phải từ chính hãng để xả hàng tồn xe sản xuất từ năm trước. Các xe sản xuất năm 2024 vẫn đang có mức ưu đãi tối đa là 20 triệu đồng.
Công ty xe điện của TMT thay "tướng"
Tại đại hội cổ đông thường niên năm 2024 của TMT Motors, công ty công bố kết quả kinh doanh ô tô điện thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Bởi trước đó, công ty đặt ra kế hoạch bán 5.525 ô tô điện năm 2023 nhưng trên thực tế doanh số chỉ đạt 591 chiếc (gần 11% kế hoạch).
Với năm 2024, TMT Motors chỉ đặt mục tiêu bán được 1.016 ô tô điện, bằng khoảng 18% kế hoạch năm trước và cao hơn gần 2 lần so với doanh số thực tế năm 2023.
Có vẻ như kết quả kinh doanh năm 2023 không được như kỳ vọng đã khiến TMT Motors phải tiến hành tái cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty xe điện cho hiệu quả hơn.
Một trong những động thái mới nhất, TMT Motors đã quyết định thay đổi người phụ trách điều hành công ty xe điện trực thuộc từ 1/5/2024. Ông Hồ Hải An, Tổng giám đốc công ty xe điện sẽ không chỉ đạo, điều hành mọi hoạt động sản xuất kinh doanh tại đây từ 1/5. Thay vào đó, ông Bùi Quốc Công, Phó chủ tịch HĐQT Công ty CP ô tô TMT sẽ tiếp quản nhiệm vụ này. TMT Motors cho biết ông Hồ Hải An sẽ nhận nhiệm vụ mới do HĐQT giao.
Công ty xe điện của TMT Motors hiện đang sản xuất và kinh doanh ô tô điện mini thương hiệu Wuling. Thời gian tới dự kiến sẽ ra mắt thêm ô tô điện khác cùng thương hiệu.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận