Thế hệ khóa kỹ thuật số 2.0 sẽ được Car Connectivity Consortium hoàn thiện và tiêu chuẩn hóa ngay trong năm nay. Sử dụng cấu trúc linh hoạt giúp các hãng xe dễ dàng tiếp cận và ứng dụng lên sản phẩm của mình.
Khóa kỹ thuật số đời mới sử dụng giao thức giao tiếp NFC (Near Field Communication – Giao tiếp tầm gần) với chip khóa an ninh hoạt động độc lập với hệ điều hành smartphone. Phương thức này giúp tăng khả năng bảo mật đồng thời giúp người dùng mở khóa xe ngay cả khi điện thoại đã hết pin. Ngay cả với điện thoại hỏng, chúng vẫn giúp người dùng mở khóa xe miễn là không bị hư hại trực tiếp.
Song song với thế hệ thứ 2, khóa thế hệ 3 cũng đang được phát triển với điểm nổi bật nhất là không ép người dùng phải áp điện thoại vào vị trí khóa xe để mở cửa, thay vào đó họ vẫn có thể để điện thoại trong túi quần hay túi xách tay bình thường.
Khóa thông minh của Car Connectivity Consortium hiện đang được phần lớn các tập đoàn xe có tiếng trên thị trường ứng dụng như: BMW, GM, Honda, Hyundai, JLR, Mercedes, PSA, Renault, Suzuki, Toyota, Volkswagen hay Volvo. Ngoài ra tổ chức này còn có các thành viên tới từ mảng phần cứng điện tử như Apple, Google, GTC, LG, Panasonic, Qualcomm hay Samsung.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận