Phân khúc này hiện chỉ là sự cạnh tranh của 4 mẫu xe cùng xuất xứ Đông Á, gồm Toyota Veloz, Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga và Hyundai Stargazer.
Đặc điểm chung là phân khúc này vừa phục mục đích cá nhân hay gia đình, đồng thời cũng được chọn để kinh doanh vận tải thương mại.
Trong 4 mẫu xe nói trên, duy nhất Ertiga Hybrid của Suzuki lần đầu công bố công nghệ hybrid độc đáo của hãng, đó là hệ thống động cơ lai nhẹ (mild-hybrid) giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, đạt 5,95 lít khi di chuyển trong đô thị, 5,38 lít/100 km trên đường hỗn hợp và 5,05 lít/100km đường trường, theo công bố của nhà sản xuất.
Các chuyên gia từ hãng Suzuki rất tự hào việc mẫu xe Ertiga Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn 33% so với đối thủ cùng hạng, là nhờ khối pin hỗ trợ động cơ trong hai quá trình tiêu hao rất nhiều nhiên liệu, là khởi động và tăng tốc.
Theo trải nghiệm của người dùng qua hơn một năm khai thác dịch vụ với quãng đường gần 4 vạn kilomet, khi xe leo dốc cầu hệ truyền động được trợ lực từ cụm máy phát tích hợp khởi động (gọi tắt là ISG) sẽ hỗ trợ động cơ xăng trong 30 giây - giúp giảm gánh nặng ép tăng vòng tua của máy xăng, dẫn đến giảm tiêu thụ xăng.
Là tài xế dịch vụ nhiều năm với 3 đời xe khác nhau, anh Vũ Hồng Khánh - một người chạy xe dịch vụ ở thành phố du lịch rất nhiều con dốc như Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) - nói rằng bản thân anh cảm nhận rõ ràng sự xung lực của hệ thống hybrid so với động cơ ICE truyền thống.
Lúc xe xuống dốc, năng lượng thu hồi sẽ tái nạp vào viên pin nằm dưới ghế lái. Khi pin sạc đầy, động cơ điện ngừng sạc và hỗ trợ duy trì công suất cho máy xăng.
Đặc biệt, công nghệ ngắt động cơ tạm thời (Idle Stop) giúp chiếc xe gần như yên lặng, không xả khói, không ăn xăng lúc dừng chờ.
Nhờ mô-tơ điện, chiếc xe nổ máy trở lại rất nhẹ nhàng khi người lái khẽ đạp chân ga. Hành khách trên xe hầu như không cảm nhận được động cơ vừa khởi động lại.
Khối pin trên Ertiga Hybrid đảm nhiệm hai việc, một là hỗ trợ tăng tốc khi cần xung lực để tăng tốc, hai là khởi động khối động cơ xăng tạm ngắt khi dừng chờ.
Khối pin này hoàn toàn không phải bảo dưỡng chăm sóc gì vì nó nằm yên dưới ghế suốt vòng đời của xe, việc lắp đặt sử dụng rất đơn giản. Khối pin được Suzuki bảo hành tới 5 năm (hoặc 100.000km).
Nhà sản xuất cũng công bố mức giá của pin khi cần thay thế là 30 triệu đồng, con số không quá lớn so với lợi ích kinh tế chiếc xe đem lại.
Trong tháng này, khách hàng quan tâm đến Suzuki Ertiga Hybrid liên hệ hotline 18006950 để được hãng tư vấn về chương trình ưu đãi từ Việt Nam Suzuki, bao gồm miễn phí 100% lệ phí trước bạ, 0% lãi suất trong 12 tháng, 1 năm bảo hiểm vật chất và phiếu nhiên liệu 13 triệu đồng.
Kèm theo ưu đãi riêng ở các đại lý, khách hàng chỉ cần bỏ ra 454 triệu đồng để sở hữu xe trong tháng này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận