Trang Carscoops đưa tin, các nhà sản xuất ô tô tại Mỹ đã bán được 268.909 xe điện (EV) trong quý đầu tiên năm 2024 tại Hoa Kỳ. Mặc dù con số này thể hiện mức tăng 2,6% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng nó đánh dấu sự chậm lại đáng kể về tốc độ tăng trưởng của xe điện trong những năm gần đây.
Trong khoảng thời gian trước đó, doanh số bán xe điện luôn tăng trưởng đột biến so với các quý cùng kỳ năm trước, cụ thể trong quý I/2022 mức tăng trưởng đã đạt 81,2%, con số này giảm còn 46,4% trong quý I/2023.
Tuy nhiên, trong quý I/2024 chứng kiến mức tăng khiêm tốn hơn nhiều, chỉ 2,6%. Nếu so với quý IV/2023 thì doanh số quý I/2024 đã giảm tới 15,2%.
Dữ liệu này cho thấy tiềm năng tăng trưởng doanh số bán xe điện tại thị trường Mỹ đang chững lại, mặc dù doanh số bán hàng tổng thể vẫn cao hơn năm ngoái.
Theo dữ liệu thu được từ Cox Automotive, phần lớn nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng chậm chạp này có thể do Tesla. Công ty này đã sụt giảm tới hơn 13,3% doanh số trong quý I/2024 so với cùng kỳ năm ngoái. Trước đây, Tesla luôn giữ mức tăng trưởng hai con số.
Stephanie Valdez Streaty, giám đốc của Cox Automotive cho biết: "Đúng như dự đoán, doanh số bán hàng của Tesla bị sụt giảm đã ảnh hưởng đến động lực chung của thị trường. Tuy nhiên, một số thương hiệu đã chứng kiến doanh số bán xe điện tăng đáng kể, đạt mức tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái."
Tổng cộng có 9 nhà sản xuất đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán xe điện hơn 50% trong quý I/2024 bao gồm: BMW, Cadillac, Ford, Hyundai, Kia, Lexus, Mercedes, Rivian và Vinfast.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận