Toyota Camry 2019 có mức giá rẻ hơn bản tiền nhiệm, được thay đổi về thiết kế và nâng cấp về công nghệ, động cơ không đổi. Mẫu sedan hạng D Toyota Camry 2019 mới ra mắt chưa lâu với mức giá từ 1,029 tới 1,235 tỷ đồng cho 2 phiên bản.
Điều khiến nhiều người quan tâm là mức giá của Camry 2019 rẻ hơn so với thế hệ trước (997 triệu tới 1,302 tỷ đồng). Được nhập khẩu từ Thái Lan, Camry 2019 phiên bản 2.5Q rẻ hơn con số 1,302 tỷ trên phiên bản 2018 được lắp ráp trong nước.
Mức giảm khoảng 70 triệu đồng là đáng kể đối với một mẫu xe hạng D, đồng thời Camry cũng sở hữu thêm những công nghệ mà mẫu xe trước đây không có.
Trẻ trung, năng động hơn
Sự khác biệt lớn tiếp theo là ở thiết kế của Camry. Mẫu xe này được cải thiện thiết kế theo hướng thể thao, trẻ trung hơn và tiện dụng hơn. Tuy nhiên thứ phải đánh đổi là sự sang trọng vốn có của một mẫu xe hạng D vốn trước đây được thiết kế để hướng đến những khách hàng trung tuổi. Ngoại hình mới này có thể khiến giới trung niên cảm thấy lệch tông. Tuy nhiên khó có thể nói sự đánh đổi này là hợp lý hay không bởi Camry tại Việt Nam vốn từ trước tới nay gắn liền với phong cách thực dụng, êm ái và phần nào sang trọng - cao cấp, không phải là một mẫu xe có tính năng lái thể thao hay thiết kế thời trang bắt mắt.
Ở phiên bản 2019, Toyota Camry dễ dàng thu hút giới trẻ hơn và những người thành đạt với những đường nét thể thao và sự thay đổi về kích thước thiên về cảm giác lái.
So với phiên bản trước, Camry 2019 có chiều dài cơ sở dài hơn 50 mm, chiều dài tổng thể hơn 35 mm, chiều rộng hơn 15 mm trong khi chiều cao thấp hơn 25 mm. Trục cơ sở trên Camry 2019 cũng được kéo dài hơn, từ 2.775 mm lên 2.825 mm. Các thông số cho thấy Camry 2019 có nội thất rộng rãi hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm, tuy nhiên cảm nhận thực tế khó có thể thấy được sự khác biệt, bởi Camry đời trước đã khá rộng rãi ở cả 2 hàng ghế.
Chiều cao thấp hơn tạo dáng thể thao hơn. Phần cửa cũng được vuốt cong xuống dưới, cùng với gương chiếu hậu đặt trên cửa, cột A được làm gọn lại, mở rộng đáng kể góc nhìn cho người lái. Ở chiều ngược lại, thiết kế mang tính tiện dụng này làm giảm đi sự sang trọng và bệ vệ, chắc chắn của Camry.
Đầu xe là sự khác biệt lớn với cản trước thể thao, cụm đèn khá bắt mắt. Vật liệu crom cũng được loại bỏ khá nhiều trên bản 2019. Đèn daylight với 3 dải đèn LED cũng là đặc điểm để phân biệt với phiên bản trước đây.
Đuôi xe của Camry 2019 nổi bật hơn thế hệ cũ với thiết kế theo phong cách thể thao, dòng chữ Camry được đặt ngay giữa thay vì bên trái giống bản cũ. Cụm đèn đuôi của phiên bản mới đẹp hơn và hiện đại hơn phiên bản cũ.
Nhìn từ bên hông, có thể thấy phiên bản cũ sang hơn và già dặn hơn so với dáng thể thao của phiên bản mới. Bản cũ thiết kế liền mạch và bệ vệ với những đường thẳng, trong khi phiên bản 2019 là những đường cong thể thao và hợp thời hơn.
Động cơ không đổi, vận hành khác biệt
Động cơ và hộp số của Toyota Camry 2019 không đổi so với đời trước, chỉ rút gọn từ 3 phiên bản thành 2 phiên bản. Bản 2.0G dùng động cơ 2.0L, công suất 165 mã lực. Bản 2.5Q dùng động cơ 2.5L cho công suất 178 mã lực.
Dù vậy, cùng với sự thay đổi về ngoại hình thể thao và trẻ trung hơn, khả năng vận hành của Camry 2019 cũng được điều chỉnh theo hướng mạnh mẽ hơn.
Phiên bản mới tăng tốc tốt hơn, chân ga nhạy hơn và sự đầm chắc vẫn được thể hiện ở những pha vào cua gấp. Có thể nói bản mới thể thao hơn khá nhiều so với phiên bản cũ, và sẽ là điểm thu hút những khách hàng trẻ trung muốn sở hữu một chiếc xe vận hành thú vị.
Tuy nhiên điểm này cũng khiến Camry không còn êm ái và nhẹ nhàng như đời trước. Hệ thống treo cứng hơn để phục vụ cảm giác lái khiến người ngồi sau không còn thoải mái hoàn toàn trên mọi cung đường.
Nói cách khác, Camry thay vì ưu tiên cho người ngồi sau với sự êm ái, thì chuyển sang ưu tiên phần nào cho người lái với cảm giác lái thể thao hơn. Giống như phần thiết kế, những người trung niên thích một chiếc xe đầm chắc sẽ không thể lấy Camry làm tiêu chuẩn được nữa.
Trang bị tiện nghi và công nghệ hơn
Bên trong xe, không gian nội thất của Camry 2019 được thay đổi theo hướng hiện đại hơn, bớt nhàm chán so với khoang ca-bin kiểu truyền thống trên phiên bản cũ. Bù lại, các phần ốp gỗ và nội thất bên trong cũng theo hướng trẻ trung. Phiên bản cao cấp nhất 2.5Q nhận được nhiều nâng cấp về trang bị, dù mức giá rẻ hơn thế hệ cũ.
Ấn tượng nhất là hệ thống thông tin giải trí được thiết kế hình tam giác ngược với màn hình 8 inch cảm ứng, có hỗ trợ tiếng Việt. Màn hình này to hơn hẳn và cũng hiện đại hơn so với thế hệ cũ. Camry 2019 cũng có thêm cửa sổ trời, tính năng lần đầu xuất hiện trên mẫu xe này.
So với bản 2018, Camry 2019 có thêm màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính lái, kiểm soát hành trình Cruise Control và cảnh báo điểm mù. Phiên bản mới bị cắt bỏ sạc không dây chuẩn Qi, dù ngày nay đã có nhiều mẫu smartphone sẵn sàng cho công nghệ này.
Hàng ghế sau vẫn được ưu tiên với khả năng điều chỉnh ghế phụ phía trước để chủ động về không gian, có cửa gió điều hòa riêng, có cổng sạc USB và có cụm điều khiển điều hòa, giải trí trên bệ tì tay. Nhìn chung Toyota vẫn cố gắng duy trì sự "thiên vị" cho hàng ghế sau, dù ở phiên bản mới, đã có thêm những ưu tiên cho người lái.
Về tính năng an toàn, 2 xe đều có camera lùi, phiên bản mới có 9 túi khí, trong khi bản trước đây được trang bị 7 túi khí. Tâm điểm của tính năng an toàn vẫn là cân bằng điện tử VSC, bên cạnh những tính năng cơ bản như ABS, EBD, BA.
Toyota Camry 2019 không có kiểm soát hành trình chủ động Adaptive Cruise Control, không có kiểm soát làn đường hay phanh tự động khẩn cấp, những công nghệ đang được trang bị phổ biến trên các mẫu xe tầm trung để tăng tính an toàn. Sự khác biệt về an toàn của 2 mẫu xe là không đáng kể.
Tóm lại, Toyota Camry 2019 chấp nhận hi sinh sự sang trọng cũng như đối tượng khách hàng trung niên để chuyển mình thành một chiếc xe thể thao hơn, hấp dẫn giới trẻ hơn, mở rộng đối tượng khách hàng của mình. Nếu Camry cũ bỏ mặc sự nhàm chán của người cầm lái để tạo cảm giác "ông chủ" cho hàng ghế sau thì Camry 2019 cắt bớt sự độc tôn và khiến mẫu xe này đáng để trải nghiệm hơn, dù có thể làm phật lòng không ít "ông chủ" khác.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận