• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Toyota có thể tách Century thành thương hiệu riêng

25/01/2024, 14:30

Những chiếc Century SUV sẽ được giới thiệu tới các thị trường quốc tế không có logo Toyota trước khi trở thành một thương hiệu riêng biệt.

Theo Carscoops, Toyota được cho đang có dự định biến Century thành thương hiệu riêng. Thông tin này đến từ một giám đốc điều hành của Toyota được Forbes phỏng vấn tại Tokyo Auto Salon.

Thậm chí, những mẫu xe thương hiệu Century trong tương lai còn có thể đắt tiền và ấn tượng hơn cả Lexus (thương hiệu xe sang của Toyota hiện tại).

Toyota có thể tách Century thành thương hiệu riêng- Ảnh 1.

Century SUV sẽ được xuất khẩu ra các thị trường nước ngoài nhưng không mang lô-gô Toyota.

Carscoops đánh giá, tại Nhật Bản, khi nhắc tới Toyota Century, mọi người sẽ biết ngay đó là chiếc xe rất sang trọng. Nhưng với các thị trường nước ngoài, nếu để thương hiệu Toyota sẽ không phù hợp với sự sang trọng.

Ngoài ra, Toyota có kế hoạch xuất khẩu Century SUV sang các thị trường trên thế giới, trong đó có Trung Đông, châu Âu và châu Mỹ. Những chiếc Century SUV không có huy hiệu Toyota dự kiến sẽ được xuất khẩu đi trước khi cái tên Century trở thành một thương hiệu riêng.

Century có nguồn gốc lịch sử, bắt nguồn từ năm 1967, khi chiếc limousine đầu tiên được sản xuất dưới cái tên này và sử dụng như một chiếc xe cao cấp, có tài xế riêng của Toyota.

Chiếc Century sedan ban đầu sử dụng động cơ V8, sau đó là V12 và cuối cùng chuyển dùng hệ truyền động V8 hybrid. Hiện, Century sedan đang ở thế hệ thứ tư, có thêm một chiếc SUV cỡ lớn.

Toyota có thể tách Century thành thương hiệu riêng- Ảnh 2.

Việc lắp ráp Century được làm tỉ mỉ từng chi tiết với nhóm công nhân riêng.

Toyota rất nghiêm túc với Century, được xem như một chiếc xe sang trọng hơn cả Lexus. Nhưng chiếc Century SUV được chế tạo bởi nhóm 40 công nhân được tuyển chọn kỹ càng. Những người này phải hoàn thành các bài kiểm tra để được đủ điều kiện lắp ráp xe. Các công nhân này có thể mất nhiều thời gian hơn gấp 12 lần so với công nhân ở các dây chuyền khác để siết chặt bu-lông và lắp ráp các bộ phận một cách hoàn hảo.

Sự kỹ lưỡng đến từng chi tiết là một phần lý do vì sao Century SUV dự kiến sẽ có giá khoảng 170.000 USD. Trong khi phiên bản thể thap Century GRMN có giá lên tới 220.000 USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.