Toyota đã phát hành video mới, mô tả chi tiết hệ thống mild-hybrid (hybrid nhẹ) 48 volt sẽ được áp dụng cho động cơ diesel tăng áp của hãng. Trong đó, Hilux và Land Cruiser Prado sẽ sớm được áp dụng. Ngoài ra, Fortuner là mẫu xe cũng sẽ được hưởng lợi từ hệ thống hybrid nhẹ này.
Dù không đề cập rõ ràng song Toyota cho biết động cơ diesel 1GD-FTV 2.8 lít trên Land Cruiser Prado sẽ đi kèm với hệ thống hybrid nhẹ tại một số thị trường chọn lọc ở Tây Âu cũng như Úc.
Động cơ này đang cùng được sử dụng trên Hilux và Fortuner. Toyota tuyên bố hệ thống sẽ giúp xe tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn 10%.
Hệ thống của Toyota cũng tương tự các nhà sản xuất ô tô khác với ba thành phần chính gồm một máy phát điện động cơ dẫn động bằng dây đai thay thế máy phát điện thông thường, pin 48 volt và bộ chuyển đổi. Với thiết lập nhỏ gọn và nhẹ nên Toyota cho biết nó có thể được trang bị cho hệ truyền động hiện có.
Với hệ thống hybrid nhẹ, xe sẽ được cung cấp thêm mô-men xoắn (sức kéo) khi cần thiết. Đồng thời năng lượng pin cũng sẽ được tái tạo trong quá trình phanh. Năng lượng này có thể cung cấp cho các hệ thống như vô-lăng, bơm và quạt.
Để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành, hệ thống hybrid nhẹ của Toyota cũng được phát triển để chống thấm nước, giảm thiểu tổn thất.
Toyota tuyên bố các xe được trang bị hệ thống này có thể lội nước ở độ sâu lên tới 700mm, rất hữu ích cho các mẫu xe địa hình như Hilux, Land Cruiser Prado và Fortuner.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận