Trang IndianAutosBlog đưa tin, dự án phát triển phiên bản thuần điện dùng nhiên liệu hydro (xe FCEV) của mẫu bán tải Toyota Hilux vừa đạt tới cột mốc quan trọng, với việc bước sang giai đoạn thử nghiệm thực tế.
Từ khi giới thiệu nguyên mẫu đầu tiên tháng 9/2023, Toyota cùng các đối tác dưới sự hỗ trợ của chính phủ Anh, đã có những bước tiến lớn trong việc phát triển sản phẩm.
Tại nhà máy Toyota ở Derby (Anh), 10 nguyên mẫu của Toyota Hilux chạy hydro đã được chế tạo.
Một nửa trong số này sẽ trải qua những bài kiểm tra khắc nghiệt để đánh giá hiệu năng, công năng, an toàn và độ bền bỉ.
5 chiếc còn lại dùng cho các sự kiện giới thiệu tới khách hàng và truyền thông, cũng như xuất hiện trong Olympic và Paralympic 2024 sắp diễn ra.
Mục tiêu ban đầu mà Toyota hướng tới là giúp người tiêu dùng tiếp cận và làm quen với công nghệ pin nhiên liệu hydro, từ đó đặt nền móng cho việc chuyển đổi sang loại xe này.
Nguyên mẫu Toyota Hilux FCEV vẫn giữ nguyên thông số dài x rộng x cao là 5.325 x 1.855 x 1.810mm. Thay đổi lớn nhất nằm ở công nghệ pin nhiên liệu thừa hưởng từ mẫu Toyota Mirai.
Mẫu bán tải điện này có phạm vi hoạt động lên tới 600km, tốt hơn nhiều mẫu xe điện chạy pin hiện nay. Khối lượng nhẹ của hydro cũng là ưu thế khi so sánh với các loại ô tô điện khác.
Hydro trên xe được chứa trong ba bình áp suất cao nặng tổng cộng 7,8kg, đặt trong khung gầm hình thang. Bộ pin có 330 cell, nằm trên trục trước.
Toyota Hilux FCEV có một mô-tơ điện đặt ở cầu sau, công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 300Nm. Xe không tạo khí thải mà chỉ thải ra nước tinh khiết.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận