Toyota Rush là một trong những mẫu xe được xem là có doanh số ổn định nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ giá rẻ tại thị trường Việt Nam hiện nay dù không quá cao, chỉ khoảng 300 xe/tháng. Đây cũng là mẫu MPV cỡ nhỏ, giá rẻ độc đáo khi có kiểu dáng của 1 chiếc MPV nhưng lại được thiết kế mang những khả năng của những chiếc SUV thực thụ. Để cạnh tranh tốt hơn với các mẫu xe đối thủ khác như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hay mới đây nhất là Suzuki XL7, từ tháng 5/2020, nhiều đại lý đã giảm giá Toyota Rush.
Theo khảo sát của PV tại một vài đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội, Toyota Rush hiện đang được bán cả xe sản xuất năm 2019 lẫn xe sản xuất năm 2020. Mức giảm giá phổ biến được ghi nhận đối với Toyota Rush 2019 là 35 triệu đồng. Trong khi xe sản xuất năm 2020 được giảm giá ít hơn, chỉ khoảng 10 triệu đồng.
Sau giảm giá, giá bán thực tế Toyota Rush cho bản 2019 chỉ còn khoảng 633 triệu đồng, gần bằng với Mitsubishi Xpander AT hiện đang được bán với giá 620 triệu đồng và rẻ hơn Xpander bản đặc biệt 17 triệu đồng. Còn Toyota Rush 2020 có giá thực tế hiện là 658 triệu đồng, vẫn có giá bán cao hơn Mitsubishi Xpander bản cao cấp nhất khoảng 8 triệu đồng.
So với các mẫu xe cạnh tranh với Toyota Rush hiện nay, ưu điểm của mẫu xe này là thiết kế khung rời, chịu lực vặn xoắn tốt hơn khi di chuyển trên cung đường xấu. Đồng thời tiếng ồn từ lốp truyền tới khoang lái cũng ít hơn.
Bên cạnh đó, việc sở hữu hệ thống treo sau đa điểm cũng là điểm “ăn tiền” của Toyota Rush, khiến chiếc xe trở nên đầm chắc hơn trong mọi tình huống. Còn các đối thủ khác chỉ được trang bị thanh dầm chịu xoắn (thường chỉ được trang bị trên xe compact hoặc sedan đô thị). Khoảng sáng gầm xe cũng cao hơn, đạt tới 220cm tương đương với các mẫu SUV khiến Rush có thể vượt địa hình khó một cách dễ hơn. Khả năng lội nước của xe lên tới 60cm cũng là một lợi thế.
Tiếp đến, nhờ vào sử dụng hệ dẫn động cầu sau, tuy chỉ được trang bị động cơ 1.5L để tiết kiệm nhiên liệu song Toyota Rush không hề yếu. Hệ dẫn động cầu sau giúp xe có lực đẩy tốt khi lên dốc và tải được nặng hơn.
Anh Nguyễn Chí Phúc, chủ một garage ô tô tại Mỹ Đình (Hà Nội) chia sẻ: “Garage mình có thay dầu và bảo dưỡng nhẹ cho một số chiếc Rush. Bằng kinh nghiệm nhiều năm thì thấy Rush hay nhất ở khoản dẫn động cầu sau. Việc này giúp xe có sức đẩy tốt hơn để tải nặng hoặc leo dốc, trong khi bánh trước chỉ để dẫn hướng sẽ rất linh hoạt và dễ dàng hơn rất nhiều so với các xe khác là bánh trước vừa truyền động vừa dẫn hướng. Chính vì thế, Rush chỉ sử dụng động cơ 1.5L nhưng vẫn rất khỏe”.
Và cuối cùng, là một chiếc xe thuộc thương hiệu Toyota nên Rush cũng có “tiếng thơm” là bền bỉ, ít hỏng vặt, chi phí sử dụng thấp cũng như được giá hơn khi bán lại.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận