Toyota đã bảo vệ thành công danh hiệu nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất thế giới năm thứ ba liên tiếp.
Năm 2022, doanh số bán hàng của tập đoàn ô tô Nhật Bản, bao gồm cả thương hiệu Daihatsu và Hino đạt gần 10,5 triệu chiếc.
Lãnh đạo Toyota Nhật Bản tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Công ty Toyota Thái Lan vào cuối năm 2022
Trong số 10.483.024 xe bán ra năm ngoái, có khoảng 9.566.961 chiếc đến từ Toyota/Lexus, trong khi 766.091 chiếc của Daihatsu và 149.972 chiếc đến từ Hino.
Doanh số bên ngoài Nhật Bản đạt 8,6 triệu xe (tăng 2,3%) giúp bù đắp mức giảm 9,6% tại thị trường quê nhà xuống còn 1,9 triệu xe. Số liệu bán hàng tổng thể vẫn không thay đổi (giảm 0,1%).
Tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của Toyota với doanh số bán toàn bộ đạt 1,94 triệu xe vào năm 2022 (giảm 0,2%).
Đứng thứ hai là Indonesia với 330.498 chiếc (tăng 13,4%) và thứ ba là Thái Lan với 288.810 (tăng 13,4%), Philippines đứng thứ tư với 174.106 xe.
Malaysia, với lượng xe Toyota bán được là 101.035 chiếc, nhưng đứng đầu về tăng trưởng (+39,6%).
Mặc dù Toyota vẫn còn một số hạn chế về nguồn cung liên quan đến chip, nhưng nhà sản xuất ô tô này cho biết nhu cầu mạnh mẽ ở châu Á và việc tăng năng lực sản xuất cũng như tối ưu hóa ở châu Âu và Bắc Mỹ đã giúp hãng tăng sản lượng toàn cầu thêm 5% vào năm 2022.
Đối thủ xếp thứ hai là Tập đoàn Volkswagen vào đầu tháng này đã báo cáo doanh số bán hàng thấp nhất trong hơn một thập kỷ, với 8,3 triệu xe, do các đợt phong tỏa bởi Covid-19 ở Trung Quốc và cuộc xung đột ở Ukraine đã làm đảo lộn chuỗi cung ứng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận