Những trải nghiệm thú vị cùng nhiều lợi ích khi sử dụng sạc công cộng được nhiều người hào hứng chia sẻ trên các cộng đồng người dùng thời gian gần đây.
Sạc hiệu quả, an toàn, mọi lúc mọi nơi
Trên một diễn đàn xe máy điện, nhiều người dùng cho biết thực tế sử dụng sạc của mình với xe VinFast. Theo đó, phần lớn đều nhận định, sạc tại nhà mất nhiều thời gian hơn trong khi hiệu quả lại thấp hơn so với sạc tại các trạm sạc của hãng.
Tiện lợi, an toàn là cảm nhận chung của nhiều khách hàng khi sử dụng trạm sạc công cộng của VinFast.
Nguyễn Quốc Huy, một khách hàng đang sử dụng VinFast Feliz S tại Hà Nội chia sẻ, thời gian sạc tại trạm VinFast từ mức pin 19% lên 100% là 2 giờ 24 phút, trong khi khi sạc ở nhà từ 40 - 100% mất 2 giờ 30 phút.
Lý giải về vấn đề này, có người lại cho rằng việc sạc nhanh hay chậm phụ thuộc vào dòng tải điện tại trạm và tại nhà vì bộ sạc vẫn do người dùng mang đến.
Tuy nhiên, không thể phủ nhận, dòng diện ở các trạm sạc của VinFast ổn định hơn dòng điện tại hộ cá thể.
Việc “tiếp nhiên liệu” từng là băn khoăn của nhiều người khi quyết định chọn mua xe máy điện, do e ngại về sự thuận tiện và khó thay đổi thói quen sử dụng.
Nhưng với việc quy hoạch 150.000 cổng sạc trên khắp 63 tỉnh thành và hiệu quả đã được chứng minh từ thực tế sử dụng, VinFast đã giúp người dùng Việt hoàn toàn tự tin khi lựa chọn chuyển từ xe máy xăng sang xe máy điện.
Với ứng dụng VinFast, người dùng có thể tra cứu trạm sạc gần nhất trong lòng bàn tay để tiếp “nhiên liệu” ngay khi cần.
“Có sử dụng mới thấy, chỉ cần thay đổi thói quen một chút là không bao giờ cần lo lắng chuyện xe hết điện giữa đường. Vì mình có thể ‘dự đoán’ được lượng pin còn lại sẽ đi được bao nhiêu km để quyết định đã cần sạc thêm chưa.
Nếu nhỡ nhàng thì các trạm sạc VinFast có ở khắp nơi cũng rất tiện lợi để bổ sung năng lượng”, một người dùng xe máy điện VinFast chia sẻ.
Sự lựa chọn phù hợp thời xăng, dầu bão giá
Dòng diện ở các trạm sạc của VinFast ổn định hơn dòng điện tại hộ cá thể.
Khi sạc tại trạm sạc công cộng, chủ xe sẽ phải mất chi phí tương ứng với số điện tiêu thụ trong quá trình sạc.
Ví dụ như chiếc Feliz S của anh Quốc Huy sạc pin từ 19% lên 100% hết 2,363 kWh điện, tương ứng gần 7.400 đồng. Số tiền này được nhiều người nhận xét là “quá tiết kiệm” trong bối cảnh giá xăng đang tăng cao như hiện nay.
Hiện tại, VinFast đang áp dụng đơn giá sạc 3.117 đồng/kWh, tương đương với đơn giá điện bậc 5, và không tính thêm bất cứ phụ phí nào khác. Feliz S sử dụng pin 3,5 kWh, chi phí để sạc đầy 0-100% là 10.900 đồng. Xe có thể vận hành tối đa gần 200 km.
Trong khi đó, với giá 29.675 đồng/lít xăng RON95-III, một mẫu xe tay ga sử dụng động cơ xăng cùng tầm giá với VinFast Feliz S cần gần 154.310 đồng để đổ đầy bình. Mức chênh chi phí lên tới gần 14,2 lần.
Ngay cả khi cộng tiền thuê bao pin vào, nhiều khách hàng vẫn phải thừa nhận, chi phí sử dụng của xe máy điện VinFast hằng tháng cũng thấp hơn khá nhiều so với tiền xăng của một mẫu xe tay ga cùng phân khúc, với quãng đường di chuyển tương đương.
Chưa kể, ở trạm sạc công cộng, mọi chi phí đều được minh bạch và công khai. Hệ thống sẽ tự động gửi chi phí sạc qua ứng dụng của chủ xe. Người dùng còn tiết kiệm được thời gian vì chỉ cần thanh toán một lần cùng chi phí thuê bao pin hàng tháng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận