• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Diễn đàn

Tránh mua phải ô tô bị tai nạn, thủy kích: Có "check hãng" được không?

06/09/2020, 08:30

Khách hàng mua xe cũ tin rằng đưa xe đến các trung tâm kiểm tra lịch sử bảo dưỡng xe sẽ phát hiện được xe tai nạn, thủy kích. Điều này có đúng?

Kiểm tra xe tai nạn hay thủy kích bằng lịch sử bảo dưỡng xe tại hãng chỉ có thể thực hiện khi trong quá trình bảo dưỡng, bảo hành, chiếc xe này chỉ thực hiện tại duy nhất một đại lý chính hãng

Theo tìm hiểu, nhiều khách hàng mua xe cũ hiện nay thường có thói quen đưa xe đến các gara, trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra xe có đâm đụng, thủy kích hay không và cho rằng nếu là xe chính hãng, thông qua lịch sử bảo dưỡng xe sẽ phát hiện được.

Tuy nhiên, theo nhân viên tư vấn dịch vụ của đại lý Hà Nội Ford cho biết, với các trường hợp xe chính hãng thực hiện bảo hành, bảo dưỡng xe tại đại lý Hà Nội Ford trong suốt quá trình sử dụng, có thể thông qua lịch sử bảo dưỡng để kiểm tra chiếc xe này từng bị tai nạn hoặc ngập nước. Nhưng nếu sửa chữa tại đại lý khác, kể cả trong hệ thống đại lý của Ford Việt Nam thì không kiểm tra được.

Một người làm nghề buôn bán ô tô cũ tại Hà Nội cho hay, cụm từ “check hãng” thường là để chỉ việc kiểm tra lịch sử, đâm đụng, hiện trạng của xe tại thời điểm giao dịch. Tuy nhiên hiện nay, nhiều đại lý chính hãng không còn nhận kiểm tra xe đã đâm đụng hay thủy kích, thậm chí còn không cung cấp cả số kilomet đã đi của xe nếu như được sửa chữa, bảo dưỡng tại hãng trước đó.

“Công nghệ dọn xe tai nạn, ngập nước hiện nay đã rất tinh vi nên nhiều khi kiểm tra cũng không dám khẳng định 100% và vì thế, không có nhiều nơi ra văn bản kiểm định chất lượng được. Hiện cũng có một số người nhận kiểm tra xe tai nạn, ngập nước hay không với giá khoảng hơn 1 triệu đồng, nhưng chủ yếu vẫn dựa trên kinh nghiệm”, anh này chia sẻ thêm.

Cũng như Xe Giao thông đã đăng tải trong bài viết "Dịch vụ kiểm tra ô tô cũ tin cậy cỡ nào", qua khảo sát tại nhiều trung tâm dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa ô tô các hãng, hầu hết đều khẳng định, nhân viên kỹ thuật kiểm tra xe tai nạn, thủy kích đều dựa trên kinh nghiệm và không có máy móc, kỹ thuật nào có thể thực hiện được. Chưa kể, các xe tai nạn, ngập nước khi được đưa vào sửa chữa tại hãng, được sử dụng các trang thiết bị, máy móc chuẩn hãng nên hầu như không để lại dấu vết gì và rất khó phát hiện. Và vì thế, việc kiểm tra chắc chắn tồn tại xác suất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.