• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Đánh giá xe

Trẻ em ngồi trong xe Nissan Navara không an toàn

01/06/2016, 07:01

ASEAN NCAP đánh giá khả năng bảo vệ trẻ em của Nissan Navara thế hệ hiện tại rất thấp.

navara1-1143
Đang trong tâm bão triệu hồi, Nissan Navara lại bị đánh giá thấp về chỉ số hạng mục bảo vệ trẻ em - COP - Ảnh minh họa

Chương trình đánh giá xe mới của các nước Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã vừa công bố kết quả thử nghiệm của bảy mô hình trong quý 2 năm 2016. Trong đó có Nissan Navara bị đánh giá thấp về hạng mục bảo vệ trẻ em 3 tuổi và 18 tháng tuổi (COP – Children Occupant Protection).

Đây là kết quả phân tích ảnh hưởng đối với trẻ em căn cứ vào hệ thống giảm chấn cho trẻ em được sử dụng trong bài kiểm tra cũng như mức độ chấn thương đọc được từ cảm biến báo về trên hình nộm. Trong lần thử nghiệm, Nissan Navara bị đánh giá ở mức thấp so với các mẫu xe của các hãng cùng loại. Lần đánh giá này của ASEAN NCAP chỉ chấm cho Navara được 2 sao với 37% trên tổng số điểm..

Nissan-Navara-ASEAN-NCAP-850x313
Bảng kết quả chỉ số do ASEAN NCAP vừa mới được công bố - Ảnh: Paultan

Tuy nhiên, Nissan Navara lại dành được 4 sao với 2 túi khí với tổng số điểm là 12,34 điểm trong hạng mục bảo vệ người lớn – Người lái và hành khách phía trước (AOP - Adult Occupant Protection): Kết quả từ cảm biến được lắp đặt trên hình nộm và trên thân xe sẽ được phân tích và phân loại theo từng vùng cơ thể bị ảnh hưởng.

Nhưng trước đó, tại thị trường Việt Nam, Nissan đang phải lục đục triệu hồi hàng loạt dòng xe Navara thuộc các phiên bản LE và XE vì mắc lỗi liên quan đến túi khí bảo vệ người ngồi trong xe. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chế tạo không đảm bảo chất lượng, nên túi khí trên Navara bị hơi ẩm xâm nhập trong quá trình sử dụng dẫn đến tình trạng mất khả năng bảo vệ. Trong một số trường hợp đặc biệt, túi khí có thể bị vỡ sau khi bung, gây tổn thương thậm chí làm chết người đối với người lái và hành khách đi cùng.

Nguồn: Paultan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.