Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi 60 xe Ford Everest nhập khẩu Thái Lan do lỗi kim phun Adblue (u-rê).
Thông báo từ Cục Đăng kiểm cho biết, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, kim phun Adblue (u-rê) có thể bị hư hỏng. Nguyên nhân xuất phát từ lỗi phần mềm mô-đun điều khiển động cơ.
Các xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 7/7/2022 – 1/3/2023. Khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế kim phun Adblue và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ để khắc phục tại hệ thống đại lý chính hãng hoàn toàn miễn phí.
Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ 3/11/2023 đến 3/11/2026. Thời gian khắc phục dự kiến khoảng hơn 50 phút/ xe.
Để hiểu rõ hơn, các xe Ford sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 tại Việt Nam hiện đều cần sử dụng dung dịch Adblue. AdBlue là loại hóa chất được sử dụng để giảm phát thải lượng NOx (NO, NO2) ra môi trường, được phun vào đường ống thải, vị trí phía trước bộ xử lý xúc tác.
Thông thường một xe Ford Everest sẽ có bình chứa Adblue dung tích 18 lít. Sau khi đi được khoảng 10.000km thì dung dịch này sẽ cạn và xe sẽ không nổ được máy, khi đó xe cần phải bổ sung thêm dung dịch AdBlue.
Như vậy có thể hiểu, nếu xe bị hỏng kim phun Adblue có thể dẫn tới không thể nổ máy và để vận hành lại được, khách hàng cần thay thế kim phun dung dịch này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận