• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Triệu hồi 60 xe Ford Everest tại Việt Nam do lỗi kim phun

26/01/2024, 08:30

Các xe Ford Everest nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế kim phun dung dịch xử lý khí thải và cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển động cơ.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi 60 xe Ford Everest nhập khẩu Thái Lan do lỗi kim phun Adblue (u-rê).

Triệu hồi 60 xe Ford Everest tại Việt Nam do lỗi kim phun- Ảnh 1.

Triệu hồi 60 xe Ford Everest để thay thế kim phun dung dịch Adblue.

Thông báo từ Cục Đăng kiểm cho biết, trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, kim phun Adblue (u-rê) có thể bị hư hỏng. Nguyên nhân xuất phát từ lỗi phần mềm mô-đun điều khiển động cơ.

Các xe nằm trong diện triệu hồi được sản xuất từ 7/7/2022 – 1/3/2023. Khách hàng có xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế kim phun Adblue và nâng cấp phần mềm mô-đun điều khiển động cơ để khắc phục tại hệ thống đại lý chính hãng hoàn toàn miễn phí.

Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ 3/11/2023 đến 3/11/2026. Thời gian khắc phục dự kiến khoảng hơn 50 phút/ xe.

Để hiểu rõ hơn, các xe Ford sử dụng động cơ đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 tại Việt Nam hiện đều cần sử dụng dung dịch Adblue. AdBlue là loại hóa chất được sử dụng để giảm phát thải lượng NOx (NO, NO2) ra môi trường, được phun vào đường ống thải, vị trí phía trước bộ xử lý xúc tác.

Thông thường một xe Ford Everest sẽ có bình chứa Adblue dung tích 18 lít. Sau khi đi được khoảng 10.000km thì dung dịch này sẽ cạn và xe sẽ không nổ được máy, khi đó xe cần phải bổ sung thêm dung dịch AdBlue.

Như vậy có thể hiểu, nếu xe bị hỏng kim phun Adblue có thể dẫn tới không thể nổ máy và để vận hành lại được, khách hàng cần thay thế kim phun dung dịch này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.