Một trong những kỹ sư hàng đầu về pin của BMW - ông Simon Erhard, người đứng đầu bộ phận năng lượng, hiệu suất cho thế hệ pin xe điện thứ 6 (Gen6) của BMW cho biết: “Từ quan điểm về mật độ năng lượng, tôi cho rằng chúng ta đang đối mặt với vấn đề tối ưu cell lithium-ion trong một đơn vị thể tích, do mật độ pin đã gần đạt đỉnh”.
BMW tập trung nghiên cứu pin thể rắn, do pin lithium-ion thế hệ hiện tại (Gen5) đã đạt đỉnh về mật độ điện
Erhard tin rằng pin lithium-ion thế hệ hiện tại (Gen5) đã đến ngưỡng cản về tích tụ năng lượng, và “ứng viên” quan trọng tiếp theo trong quá trình phát triển pin là pin thể rắn.
Ông cho biết Trung tâm năng lực sản xuất Cell mới mở của BMW ở Munich đang nghiên cứu và phát triển công nghệ này, đồng thời làm việc với các công ty chuyên ngành hàng đầu ở châu Âu để phát triển pin thể rắn.
Ngoài ra, BMW cùng với Ford, hai nhà đầu tư chính vào dự án Solid Power có trụ sở tại Colorado (Mỹ), với mục tiêu trở thành công ty đầu tiên thương mại hóa công nghệ này - nghĩa là có thể ở những chiếc xe của Ford và BMW sẽ sử dụng công nghệ pin thể rắn đầu tiên cho xe điện của mình.
Nhiều nhà sản xuất ô tô khác cũng đang nghiên cứu công nghệ này như General Motors, Honda, Volkswagen, Hyundai và Toyota.
Trong những năm tới, BMW sẽ thực hiện “cú hích” lớn nhất từ trước đến nay, với một loạt mẫu xe mới trên nền tảng EV chuyên dụng được cung cấp bởi pin thế hệ thứ sáu sử dụng Cell hình trụ.
Pin thế hệ tiếp theo của xe điện BMW hứa hẹn sẽ đi được lên tới 997km mỗi lần sạc, tốc độ sạc nhanh hơn 30% và chi phí sản xuất cũng rẻ hơn.
Pin thể rắn là một công nghệ đã được hứa hẹn từ lâu nhưng cũng bị trì hoãn khá lâu, chúng có thể mang lại mật độ năng lượng lớn hơn đáng kể so với pin lithium-ion, nghĩa là ô tô có thể được sản xuất với khối lượng nhẹ hơn và viên pin ít chiếm không gian hơn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận