Triển lãm The Avantgarde của Mercedes-Benz đang diễn ra ở TP.HCM, lần đầu tiên hãng xe Đức mang đến câu chuyện về những khối động cơ AMG, linh hồn của cỗ máy mạnh mẽ và tốc độ.
Khách tham quan đến với sự kiện sẽ được trực tiếp nhìn thấy toàn bộ hệ truyền động phức tạp bên dưới lớp vỏ của chiếc AMG C 43, mẫu xe hiệu suất cao mang nhãn hiệu AMG lần đầu được lắp ráp tại Việt Nam.
AMG là thương hiệu con của Mercedes-Benz chuyên nâng cấp, tinh chỉnh để biến những mẫu xe đại trà thành phiên bản xe hơi hiệu suất cao, đậm chất thế thao.
Hệ thống truyền động, khung gầm, động cơ của AMG được chế tạo theo triết lý "One Man One Engine" (một kỹ sư chế tạo một động cơ).
Vì vậy, các khối động cơ AMG luôn có vị trí gắn tên của kỹ sư phụ trách việc nâng cấp phát triển hệ truyền động và động cơ đó.
Mercedes-AMG C 43 4Matic là mẫu xe AMG đầu tiên được Mercedes-Benz triển khai lắp ráp tại Việt Nam, từ đầu năm nay.
Từ thiết kế, động cơ cho đến khả năng vận hành của AMG C 43 thể thao hơn hẳn so với các phiên bản của dòng xe C-Class.
Mâm xe cũng có khác biệt khi sử dụng mâm đa chấu kích thước 20 inch (các phiên bản khác của dòng xe C-Class có kích thước 18-19 inch), kết hợp với cùm phanh màu đỏ. Trọng tâm xe cũng hạ thấp hơn.
Mercedes-AMG C 43 4Matic dùng động cơ mang mã M139, 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít tăng áp, nhập khẩu từ Đức.
Động cơ này kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48V tích hợp máy phát và công nghệ tăng áp điện áp dụng từ các mẫu xe đua Công thức 1 có công suất tối đa đạt 402 mã lực và sức kéo 500Nm.
Mẫu xe này sử dụng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.
Đặc biệt, Mercedes-AMG C 43 4Matic còn có hệ thống đánh lái bánh sau, giúp chiếc xe linh hoạt, ôm cua ở tốc độ 100km/h nhưng vẫn an toàn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận