• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Trưng bày khung gầm động cơ AMG đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam

24/09/2023, 09:31

Hệ thống khung gầm và động cơ hiệu suất cao AMG lắp ráp lần đầu tiên tại Việt Nam, được trưng bày tại triển lãm ở TP.HCM.

Trưng bày khung gầm động cơ AMG đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Bradley Kelly – Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam bên hệ thống khung gầm động cơ AMG đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam. Ảnh: Lam Anh.

Triển lãm The Avantgarde của Mercedes-Benz đang diễn ra ở TP.HCM, lần đầu tiên hãng xe Đức mang đến câu chuyện về những khối động cơ AMG, linh hồn của cỗ máy mạnh mẽ và tốc độ.

Khách tham quan đến với sự kiện sẽ được trực tiếp nhìn thấy toàn bộ hệ truyền động phức tạp bên dưới lớp vỏ của chiếc AMG C 43, mẫu xe hiệu suất cao mang nhãn hiệu AMG lần đầu được lắp ráp tại Việt Nam.

AMG là thương hiệu con của Mercedes-Benz chuyên nâng cấp, tinh chỉnh để biến những mẫu xe đại trà thành phiên bản xe hơi hiệu suất cao, đậm chất thế thao.

Hệ thống truyền động, khung gầm, động cơ của AMG được chế tạo theo triết lý "One Man One Engine" (một kỹ sư chế tạo một động cơ).

Trưng bày khung gầm động cơ AMG đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 2.

Động cơ 2.0L tăng áp của Mercedes-AMG C 43 4Matic giúp chiếc xe có công suất 402 mã lực, sức kéo cực đại đạt 500Nm. Ảnh: Lam Anh.

Vì vậy, các khối động cơ AMG luôn có vị trí gắn tên của kỹ sư phụ trách việc nâng cấp phát triển hệ truyền động và động cơ đó.

Mercedes-AMG C 43 4Matic là mẫu xe AMG đầu tiên được Mercedes-Benz triển khai lắp ráp tại Việt Nam, từ đầu năm nay.

Từ thiết kế, động cơ cho đến khả năng vận hành của AMG C 43 thể thao hơn hẳn so với các phiên bản của dòng xe C-Class.

Mâm xe cũng có khác biệt khi sử dụng mâm đa chấu kích thước 20 inch (các phiên bản khác của dòng xe C-Class có kích thước 18-19 inch), kết hợp với cùm phanh màu đỏ. Trọng tâm xe cũng hạ thấp hơn.

Trưng bày khung gầm động cơ AMG đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 3.

Hệ thống đánh lái bánh sau của Mercedes-AMG C 43 4Matic hoạt động ở tốc độ dưới 100km/h, đồng thời hệ thống treo điều chỉnh độ cứng khi xe vào cua. Ảnh: Lam Anh.

Mercedes-AMG C 43 4Matic dùng động cơ mang mã M139, 4 xi-lanh dung tích 2.0 lít tăng áp, nhập khẩu từ Đức.

Động cơ này kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48V tích hợp máy phát và công nghệ tăng áp điện áp dụng từ các mẫu xe đua Công thức 1 có công suất tối đa đạt 402 mã lực và sức kéo 500Nm.

Mẫu xe này sử dụng hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic.

Đặc biệt, Mercedes-AMG C 43 4Matic còn có hệ thống đánh lái bánh sau, giúp chiếc xe linh hoạt, ôm cua ở tốc độ 100km/h nhưng vẫn an toàn.

Trưng bày khung gầm động cơ AMG đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam - Ảnh 4.

Mercedes-AMG C 43 4Matic lắp ráp trong nước ra mắt từ giữa tháng 7, có giá bán 2,96 tỷ đồng. Ảnh: Lam Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.