Vì sao Thaco phải triệu hồi xe tải Auman?

Thứ Sáu, 06/05/2016 16:50

Khối lượng thực tế của xe tải Thaco Auman C2400A/P230-MB1 cao hơn hồ sơ chứng nhận chất lượng đã phê duyệt.

vì sao thaco phải triệu hồi xe tải auman?
Thaco Trường Hải triệu hồi thay thế phụ kiện cho xe tải Auman - Ảnh minh họa

Sau khi nhận được thông tin phản hồi của khách hàng về việc khối lượng bản thân thực tế của xe tải Thaco Auman C2400A/P230-MB1 vượt quá khối lượng bản thân theo hồ sơ chứng nhận chất lượng đã phê duyệt từ 850 kg đến 1035 kg, công ty TNHH MTV SX&LR ô tô Chu Lai - Trường Hải - Đơn vị sản xuất dòng xe trên, đã làm việc với Cục Đăng kiểm Việt Nam và tìm ra nguyên nhân chính của việc tăng khối lượng.

Cụ thể, theo Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường ô tô sản xuất lắp ráp số 029/VAQ09-01/15-00 do Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam ban hành ngày 16/01/2015, xác định: Xe Thaco Auman C2400A/P230-MB1 có khối lượng bản thân (tự trọng) là 8.625 kg, do đã trang bị và thay đổi một số chi tiết trên xe gồm lắp đặt thêm mui lướt gió trên nóc cabin, giảm chấn thủy lực và thanh ngang tăng cường tại trục 3, thay thùng nhiên liệu có dung tích từ 200 lít lên 400 lít và đổi kết cấu, vật liệu của các chi tiết chế tạo thùng hàng (như nâng chiều cao dầm dọc, sử dụng vật liệu có độ dày, cơ tính tốt hơn…).

Tất cả các thay đổi trên làm tăng tính ổn định, không làm ảnh hưởng đến an toàn và động lực học của xe nhưng làm tăng tự trọng của xe lên khoảng 9.500 kg việc thay đổi này công ty chưa kịp thời thông báo đến Cục Đăng kiểm Việt Nam để thực hiện hồ sơ bổ sung.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và thực hiện đúng chức năng của nhà sản xuất, Công ty TNHH MTV SX&LR ô tô Chu Lai - Trường Hải đã có công văn báo cáo đến Cục Đăng kiểm Việt Nam và được Cục Đăng kiểm Việt Nam cho phép thực hiện chương trình triệu hồi sản phẩm Thaco Auman C2400A/P230-MB1 để kiểm tra, sửa chữa và khắc phục toàn bộ các lỗi nêu trên đúng với hồ sơ đã được phê duyệt.

Công ty TNHH MTV SX&LR ô tô Chu Lai - Trường Hải khởi động chương trình triệu hồi xe tải Auman để kiểm tra, sửa chữa và khắc phục hiện tượng khối lượng bản thân của xe lớn hơn khối lượng bản thân theo hồ sơ chứng nhận chất lượng của kiểu loại xe Thaco Auman C2400A/P230-MB1.

Thời gian triệu hồi bắt đầu từ ngày 16/5/2016 và dự kiến kết thúc vào ngày 30/7/2016 đối với 575 xe bị lỗi sản xuất từ ngày 16/01/2015 đến ngày 09/12/2015. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến khoảng 4 ngày. 

Công ty TNHH MTV SX&LR ô tô Chu Lai - Trường Hải sẽ thông báo đến từng khách hàng đang sử dụng xe nằm trong diện xe phải triệu hồi để tiến hành việc kiểm tra, khắc phục theo đúng quy trình và thời gian công bố.

Sau khi kết thúc chương trình triệu hồi, Công ty sẽ thông báo kết quả cho Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc thực hiện bằng văn bản. Trong trường hợp hết thời gian thực hiện chương trình nhưng tỷ lệ xe vào thấp thì sẽ báo cáo bằng văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam để tiếp tục thực hiện kéo dài chương trình triệu hồi, các xe vào sau khi công bố kết thúc chương trình thì sẽ tiếp tục được sửa chữa miễn phí.

Công ty sẽ kiểm tra, rà soát và bổ sung hồ sơ các cải tiến, thay đổi (nếu có) đối với tất cả các kiểu loại xe xuất xưởng kể từ ngày 15/4/2016 cho Cục Đăng kiểm Việt Nam. Xây dựng ban hành quy trình, quy định tác nghiệp xử lý thông tin giữa bộ phận kỹ thuật sản xuất và bộ phận hồ sơ đăng kiểm nhằm giám sát chặt chẽ các thay đổi theo yêu cầu của khách hàng.

Thông tin về chương trình triệu hồi cũng sẽ được công bố trên website www.thacotruck.vn; www.thacogroup.vn, báo Người tiêu dùng và báo Giao Thông

Đợt thu hồi mở rộng mới của hãng Takata là các túi khí ở phía hành khách không có tác nhân sấy khô.
Trúc Ly
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Được lấy cảm hứng thiết kế từ Rebel 500, Honda đã bổ sung thêm hiệu suất và nhiều công nghệ tiên tiến để cho ra mắt mẫu cruiser mới Rebel 1100.