• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Việt Nam vẫn là “mỏ vàng” của các hãng xe máy

22/10/2015, 08:07

Doanh số bán hàng của các doanh nghiệp xe máy trong nước vẫn đạt mức 220.000 xe mỗi tháng.

images143494KV
Lượng xe máy tiêu thụ tại Việt Nam vẫn đang ở mức rất cao - Ảnh minh họa

Ngược với những thông điệp “kêu khó” khi bình luận về thị trường xe máy Việt Nam thời gian qua, các “ông lớn” sản xuất xe trong nước vẫn tiêu thụ đều đặn khoảng 220.000 xe mỗi tháng.

Mặc dù doanh số bán của các doanh nghiệp kinh doanh xe máy trong nước thấp hơn so với khoảng thời gian cách đây hai năm, nhưng mức độ suy giảm vẫn ở biên độ rất thấp.

Báo cáo số liệu bán hàng của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) từ tháng 4 đến hết tháng 9 vừa qua cho thấy, 5 liên doanh gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha đã bán được hơn 1,3 triệu xe máy, chiếm gần 96% thị phần tại Việt Nam.

Trong nửa năm tài chính 2015, các thành viên VAMM vẫn đạt kết quả bằng 50% so với cả năm tài chính 2014 với hơn 2,7 triệu xe và chỉ kém hơn một chút so với những năm trước đó. Số liệu bán hàng của VAMM cho thấy, thị trường xe máy Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng.

Việc các liên doanh liên tục đa dạng hóa sản phẩm do áp lực cạnh tranh, khiến chi phí sản xuất tăng lên, trong khi doanh số bị chia nhỏ ra từng mẫu xe, được cho là nguyên nhân khiến các “đại gia” xe máy ở Việt Nam kêu khó do bị giảm lợi nhuận, chứ không hẳn do sức mua trên thị trường yếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.