Ngày 17/3/2023, thông tin rò rỉ tin từ hãng xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, các thành viên VAMA đã họp bàn từ đầu năm nay và đi đến thống nhất không tổ chức triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) năm nay.
Gian trưng bày của thương hiệu Mitsubishi tại VMS 2022
Đại diện một hãng xe nói rằng diễn biến thực tế thị trường 2 tháng đầu năm nay tệ hơn dự báo, vốn được nhận định rằng 2023 là một năm vô cùng khó khăn về sức mua của người dân.
Một hãng phân phối xe Nhật từng tham dự triển lãm VMS 2022 tiết lộ rằng kinh phí tham gia cho mỗi kỳ triển lãm là rất lớn, lên tới chục tỷ đồng.
Chi phí này bao gồm thuê mặt bằng tối thiểu 1 tỷ đồng cho 500m2, chi phí vận chuyển dàn xe trưng bày từ nước ngoài về Việt Nam, chi phí thiết kế dàn dựng gian hàng và thuê nhân viên đứng quảng bá, thuê các nhóm nhạc biểu diễn..., khiến tổng chi phí một gian trưng bày có thể lên đến 9 - 10 tỷ đồng.
Thông tin từ Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), địa điểm tổ chức VMS thường niên cho thấy trong năm nay, quãng thời gian thường niên diễn ra VMS sẽ tổ chức triển lãm về ngành công nghiệp may mặc. Trước đó 1 tuần, một triển lãm về ngành nhựa cũng được tổ chức tại SECC.
Năm ngoái, triển lãm ô tô Việt Nam mở cửa lại sau 2 năm (2020 và 2021) phải tạm dừng do đại dịch Covid-19.
VMS 2022 quy tụ 14 thương hiệu ô tô gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo.
Đặc biệt, sự vắng mặt của các nhà sản xuất lớn như Thaco, VinFast và TC Motor cũng khiến VMS 2022 giảm sức hút, mặc dù có thêm các thương hiệu mới như MG và Brabus, Jeep tham gia.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận