Vinamazda chính thức triệu hồi Mazda 3 và xin lỗi người tiêu dùng

Thứ Hai, 06/06/2016 15:17

Chương trình triệu hồi và khắc phục lỗi liên quan tới hệ thống đèn báo dự kiến bắt đầu từ ngày 16/6.

vinamazda chính thức triệu hồi mazda 3 và xin lỗi người tiêu dùng
Mazda 3 All New 1.5L nổi đèn báo lỗi động cơ sẽ được khắc phục từ ngày 16/6

Công ty TNHH MTV Sản xuất và lắp ráp ô tô VinaMazda (đơn vị sản xuất và lắp ráp xe Mazda) và Mazda Nhật Bản (nhà sản xuất xe Mazda trên toàn cầu) vừa phát đi thông điệp xin lỗi đến người tiêu dùng trong nước, đồng thời công bố chiến dịch triệu hồi khắc phục lỗi trên dòng xe Mazda3.

VinaMazda xin được gửi lời xin lỗi chân thành vì hiên tượng "sáng đèn báo kiểm tra động cơ trên xe Mazda3 (động cơ 1.5L)" đã gây tâm lý bất an trong quá trình sử dụng xe của khách hàng, thông điệp của nhà sản xuất nêu rõ.

Tháng 7/2015, VinaMaza đã nhận được phản ánh từ một số khách hàng đang sử dụng loại xe Mazda 3 All New động cơ 1.5L về hiện tượng Đèn báo kiểm tra động cơ sáng khi vận hành xe. Ngay sau đó, Vina Mazda đã phối hợp với công ty Mazda Nhật Bản khẩn trương tiến hành điều tra nguyên nhân của hiện tượng trên và phương án khắc phục.

Theo đó, nguyên nhân chính là do hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun có thành phần Sunfat Kẽm. Do có thành phần Sunfat Kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động. Nguồn kim loại Kẽm trong thành phần lớp phủ trên bề mặt ống rót nhiên liệu, ống thông hơi của thùng nhiên liệu được nhận định bị hòa tan vào xăng ở một số điều kiện sử dụng nhất địnhtrong quá trình sử dụng xe.

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và thực hiện đúng chức năng của nhà sản xuất, vào ngày 01/06/2016, Công ty đã có văn bản gửi Cục đăng kiểm Việt Nam đề nghị được thực hiện chương trình triệu hồi xe Mazda 3 động cơ 1.5L để kiểm tra, khắc phục và thay thế phụ tùng miễn phí cho các khách hàng đang sở hữu các xe thuộc diện triệu hồi.

Vào ngày 03/06/2016, Cục Đăng kiểm đã chính thức phê duyệt đồng ý cho Công ty thực hiện chương trình “Kiểm tra và khắc phục hiện tượng sáng đèn báo kiểm tra động cơ trên xe Mazda 3 All New (động cơ 1.5L)”.

Chương trình triệu hồi dự kiến bắt đầu từ ngày 16/06/2016. Các Đại lý ủy quyền xe Mazda trên toàn quốc sẽ chủ động mời khách hàng tới trạm dịch vụ để thực hiện chương trình. Chi phí kiểm tra, khắc phục và thay thế phụ tùng do công ty VinaMazda chi trả hoàn toàn.

Tổng số lượng xe liên quan tới chương trình triệu hồi là 10.100xe, sản xuất từ 09/12/2014 baogồm:

vinamazda chính thức triệu hồi mazda 3 và xin lỗi người tiêu dùng
 

Cụ thể, đối với xe thuộc diện triệu hồi, khách hàng được mời đưa xe đến Đại lý ủy quyền gần nhất của Vina Mazda để được kiểm tra, vệ sinh kim phun bằng máy chuyên dùng và sử dụng dung dịch làm sạch (Deposit Cleaner); nâng cấp phần mềm điều khiển động cơtăng áp lực phun nhiên liệu và thay thế các phụ tùng không chứa thành phần kẽm trong hệ thống dẫn nhiên liệu bao gồm ống dẫn nhiên liệu (từ nắp đổ nhiên liệu đến thùng nhiên liệu) và ống thông hơi thùng nhiên liệu. Tổng thời gian cho công việc kiểm tra khắc phục và thay thế phụ tùnglà 270 phút/xe.

Về mặt kỹ thuật, Mazda Nhật Bản cam kết hiện tượng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” không có bất kỳ nguy cơ nào ảnh hưởng đến chất lượng động cơ cũng như các vấn đề an toàn và khí thải của xe (tính tới thời điểm hiện tại và không ghi nhận bất kỳ trường hợp nào có liên quan đến an toàn trong vận hành).

Tuy nhiên, nhà sản xuất khuyến cáo trong trường hợp khách hàng phát hiện tình trạng sáng “đèn báo kiểm tra động cơ” thì hãy mang xe đến Trạm dịch vụ Đại lý ủy quyền Mazda gần nhất để được kiểm tra & xử lý miễn phí vì nếu có hiện tượng này có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành. Ngoài ra, Công ty VinaMazda khuyến cáo khách hàng sử dụng nhiên liệu được mua từ các Đại lý có uy tín, đảm bảo chất lượng nhằm hạn chế tạp chất có Kẽm trong nhiên liệu.

Với thời gian thực hiện kiểm tra, khắc phục và thay thế phụ tùng tương đối dài (270 phút), nên VinaMazda đề nghị khách hàng liên hệ đặt hẹn với trạm dịch vụ Đại lý ủy quyền trước để giảm thiểu thời gian chờ đợi. Nếu có bất kỳ câu hỏi về chiến dịch triệu hồi nàyhoặc để được hướng dẫn chi tiết, khách hàng có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1900545591 từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần.

Trước khi thuế TTĐB có hiệu lực từ 1/7, Thaco đã giảm giá 2 mẫu xe Kia Morning và Mazda2 đến 15...
Trúc Ly
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Đừng bỏ lỡ
Nữ tài xế muốn lùi lại để tránh cột đèn phía trước nhưng do nhấn quá mạnh chân ga khiến xe lùi vọt sang phía bên kia đường, đâm vỡ rào chắn.