• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

VinFast sắp được cấp điện cho 3 nghìn trạm sạc trên toàn quốc

23/03/2022, 08:30

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã làm việc với VinFast về việc cấp điện cho các trạm sạc tại các tỉnh phía Bắc.

Tại cuộc làm việc mới đây giữa lãnh đạo Dự án hạ tầng xe điện của VinFast và Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), VinFast nêu mục tiêu xây dựng 150.000 cổng sạc tại 3.000 trạm sạc toàn quốc, phục vụ lưu thông xe điện.

Tại các tỉnh phía Bắc, VinFast dự kiến sẽ xây dựng khoảng 200 trạm với các trụ sạc có công suất 60kW, 150kW và 300kW, hoàn thành trong quý 2 và quý 3 năm nay.

VinFast đang thương thảo với EVNNPC về phương án đấu nối điện cho mạng lưới 200 trạm sạc ở miền Bắc. Ảnh: Lam Anh

Đối với hợp đồng mua bán điện, các tổng công ty điện lực thuộc EVN sẽ ký hợp đồng cung ứng điện với VinFast dựa trên hợp đồng thuê đất mà VinFast thỏa thuận với bên cho thuê mặt bằng đặt trạm sạc.

Thủ tục kinh doanh mua bán điện được các Công ty Điện lực thực hiện theo một mẫu thống nhất với khách hàng khi thực hiện đấu nối.

Đối với hạ tầng truyền tải điện, phía EVNNPC yêu cầu VinFast phải đầu tư trạm biến áp và đường dây để đấu nối vào đường trung thế gần nhất trong phạm vi VinFast đạt được các thỏa thuận với bên thuê đất khi đặt trạm sạc.

Trong quá trình thi công thiết kế cần lưu ý, khi đường dây cắt qua tỉnh lộ, quốc lộ, phải đảm bảo về độ cao đường dây trên không, hành lang tuyến trên địa bàn đó.

Trong thực hiện thiết kế đường dây, VinFast phải đảm bảo việc ngắt thiết bị khi có sự cố, hoặc có những vấn đề liên quan trong thanh toán tiền điện.

Việc lo ngại của VinFast về máy biến áp trong giai đoạn đầu chưa đạt được tải, EVNNPC cho biết sẽ đặt hệ thống đo đếm ở trung áp theo đúng ranh giới tài sản, việc non tải sẽ được đo đếm qua công tơ để đảm bảo an toàn, mỹ quan và tối ưu cho hai bên.

Hiện tại, ở một số khu chung cư có bãi đỗ xe tại Hà Nội, các đơn vị triển khai lắp đặt trụ sạc của VinFast thương thảo với ban quản trị (hoặc chủ đầu tư) tòa nhà để đặt trụ sạc với đơn giá thuê chỗ đặt trụ sạc khoảng 1 triệu đồng/trụ sạc/tháng.

Các điều khoản về tính phí chiếm dụng chỗ đỗ xe (của xe xăng) tại trụ sạc khi không có xe điện cắm sạc, đang là điểm vướng mắc trong hợp đồng đặt trụ sạc tại khu dân cư, khiến tốc độ lắp đặt mạng lưới trụ sạc chưa nhanh như kỳ vọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.