Những ngày nắng nóng đầu tháng 5, nhiều người dùng xe điện VF8 phản ánh việc điều hòa không mát. Hiện tượng này chỉ xuất hiện trên xe VF8.
Điều hòa xe điện VF8 bị cho là có trục trặc do lỗi phần mềm. Ảnh: Lam Anh
Ngày 10/5, VinFast đã gửi một thông báo tới các khách hàng sở hữu xe VF8 hướng dẫn cách "cải thiện hiệu năng làm mát" bằng cách cập nhật phần mềm và thay thế một số linh kiện của hệ thống điều hòa.
Động thái này diễn ra sau khi có một số người dùng phản ánh việc khi nhiệt độ môi trường tăng cao, xe di chuyển nhiều nhiệt độ pin tăng cao thì hệ thống điều hòa sẽ bị mất lạnh hoặc lạnh kém, có xe giảm công suất, xe tăng tốc chậm.
Một số chủ xe mô tả kỹ hơn, xe VF8 gặp tình trạng không mát, có khí thổi ra từ cửa gió nhưng không phải khí mát.
Sau khi kiểm tra, những khách hàng này được trả lời từ phía hãng, nguyên nhân do phần mềm phiên bản cũ không đồng bộ với phần cứng, gây ra tình trạng báo nhiệt độ pin tăng cao, van tiết lưu bị kẹt, hốc gió điều hoà kêu to nhưng làm mát kém.
Về giải pháp, nhà sản xuất hướng dẫn nếu xe đã nâng cấp sẵn lên phần mềm 8.7.8, chỉ cần thay thế linh kiện, với thời gian khoảng 3 giờ. Nếu xe chưa lên phiên bản 8.7.8, thời gian sẽ là 9-12 giờ vì song song cài đặt phần mềm và thay linh kiện.
Nhiều khách hàng sâu khi được nâng cấp lên phần mềm 8.7.8 đã khắc phục được tình trạng không mát.
Đề cập đến nội dung này trong cuộc họp Đại hội cổ đông thường niên của Công ty CP Tập đoàn Vingroup (mã VIC) hôm 17/5/2023, chủ tịch Phạm Nhật Vượng cũng có lý giải sơ bộ.
Theo ông Vượng, trên chiếc xe điện VinFast có khoảng 20 chiếc máy tính hoạt động, điều khiển tất cả các thiết bị từ pin cho đến động cơ và điều hòa, màn hình...
"Quá trình các máy tính nói chuyện với nhau có thể trục trặc và chúng tôi đang cập nhật tiến trình sửa lỗi phần mềm", ông Vượng cho hay.
Số lượng xe VF8 đã xuất khẩu và bán nội địa tại Việt Nam vào khoảng 5.000 chiếc, tính đến giữa tháng 5/2023.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận