• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Văn hóa xe

Volkswagen Việt Nam "chống lệnh" của Ủy ban ATGT Quốc gia

01/06/2016, 11:33

Nhà phân phối Volkswagen Việt Nam cố tình phớt lờ nỗ lực tuyên truyền chống bia rượu khi lái xe của UB ATGTQG?

image
fest_2016_vietnam
Volkswagen Việt Nam "mồi chài" người mua xe bằng bia Đức - Ảnh cắt từ quảng cáo chương trình của Volkswagen Việt Nam

Những hành động và nỗ lực không ngừng nghỉ trong công tác tuyên truyền không sử dụng rượu bia khi lái xe của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (UB ATGTQG), đã nhận được sự ủng hộ của người dân cũng như các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam trong suốt những năm qua.

Thông qua thông điệp “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”, UB ATGTQG đã và đang góp phần làm giảm các vụ tai nạn giao thông thời gian qua. Bằng chứng, trong 5 tháng đầu năm 2016, số vụ tai nạn giao thông đã giảm được 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 9.318 (năm 2015) xuống còn 8.374 vụ của năm 2016.

Trong khi đại bộ phận người dân và cộng đồng doanh nghiệp đang chung tay thay đổi ý thức và loại bỏ tác hại của rượu bia trong vấn đề an toàn giao thông, thì nhà phân phối chính thức xe Volkswagen tại Việt Nam lại không như vậy.

Xem Video tuyên truyền về tác hại của rượu bia khi tham gia giao thông do UB ATGTQG sử dụng trong công tác tuyên truyền:

Volkswagen Việt Nam đang “tích cực” quảng bá cho một sự kiện riêng của mình, mà trong đó họ nhấn mạnh về lễ hội bia Đức trong khuôn khổ chương trình thuần túy quảng bá các dòng xe do đơn vị này phân phối ở thị trường trong nước.

Doanh nghiệp này “khoe” rằng, một lễ hội bia Đức mang phong vị vùng Bavarian sẽ được tổ chức trong khuôn khổ sự kiện “DAS Volkswagen Fest 2016”, sẽ diễn ra hai ngày 03 và 04/06 tại Trung tâm hội chợ triển lãm SECC (Tp.HCM).

DAS Volkswagen Fest 2016 được giới thiệu là một sự kiện trưng bày nhiều chủng loại xe Volkswagen từ cổ điển cho đến những sản phẩm đang được bán tại Việt Nam, với mục đích chính của chương trình này là thu hút người tiêu dùng đến xem và mua xe.

Ngay trước thềm sự kiện diễn ra, Volkswagen Việt Nam tuyên bố: “DAS Volkswagen Fest 2016 sẽ là sự kiện bước ngoặc đánh đấu một sự thay đổi về chiến lược kinh doanh, dịch vụ bán hàng trong tiến trình phục vụ nhu cầu của người Việt”

Tuy nhiên, với hành động dùng bia để “mời gọi” khách đến xem xe, Volkswagen đang đi ngược lại với những nỗ lực mà các nhà chức trách cũng như người dân đang thực hiện, để hướng đến mục tiêu giao thông an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.