Trong khoảng thời gian ba năm, một lượng nhỏ Volvo XC40 Recharge chạy hoàn toàn bằng điện sẽ được Cabonline, nhà điều hành taxi lớn nhất ở khu vực Bắc Âu, sử dụng làm taxi và được sạc không dây tại các trạm sạc ở Gothenburg, Thụy Điển.
Các xe XC40 Recharge chạy hoàn toàn bằng điện tại khu vực sạc không dây
Volvo cho biết, trong thời gian thử nghiệm, hãng sẽ thường xuyên thu thập dữ liệu cũng như phản hồi của các tài xế và khách hàng để tìm cách cải thiện hơn nữa trải nghiệm sạc. Thử nghiệm sạc không dây là một trong nhiều dự án nằm trong sáng kiến chiến lược trở thành thành phố xanh Gothenburg. Theo đó các khu vực được chỉ định trong thành phố được sử dụng làm nơi thử nghiệm trực tiếp để phát triển các công nghệ bền vững.
Mats Moberg, người đứng đầu bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Volvo Cars cho biết: “Khu thành phố xanh Gothenburg cho phép chúng tôi thử các công nghệ mới thú vị trong môi trường thực tế và đánh giá chúng theo thời gian để có thể giới thiệu rộng rãi hơn trong tương lai. Thử nghiệm các công nghệ sạc mới cùng với các đối tác được chọn là một cách tốt để đánh giá các phương thức sạc mới cho những chiếc ô tô trong tương lai của chúng tôi”.
Công nghệ sạc không dây này có tốc độ sạc gần như nhanh bằng bộ sạc nhanh DC 50 kW có dây
Các trạm sạc được sử dụng trong thử nghiệm được cung cấp bởi Momentum Dynamics, nhà cung cấp hàng đầu về hệ thống sạc điện không dây. Quá trình sạc sẽ tự động bắt đầu khi một chiếc xe tương thích đỗ trên một đế sạc được gắn trên đường phố, cho phép người lái xe có thể sạc một cách thuận tiện mà không cần ra khỏi xe.
Trạm sạc sẽ truyền năng lượng thông qua bệ sạc, được tiếp nhận bởi một bộ phận thu nhận trong xe. Để dễ dàng căn chỉnh xe với bệ sạc, Volvo Cars sẽ sử dụng hệ thống camera 360 của mình. Đối với ô tô XC40 Recharge chạy hoàn toàn bằng điện, công suất sạc không dây sẽ lớn hơn 40 kW, làm cho tốc độ sạc nhanh hơn khoảng bốn lần so với bộ sạc AC 11 kW có dây và gần như nhanh bằng bộ sạc nhanh DC 50 kW có dây.
Tổng cộng, các xe Volvo sẽ được sử dụng hơn 12 giờ mỗi ngày và lái 100.000 km mỗi năm. Đây cũng là bài kiểm tra độ bền đầu tiên của xe Volvo chạy hoàn toàn bằng điện trong một kịch bản sử dụng thương mại.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận