Những báo cáo mới nhất của ngành công nghiệp ô tô thế giới đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ của tập đoàn Volkswagen (VW) sau khủng hoảng bối khí thải. Với 10,83 triệu xe bán ra trên toàn cầu, tăng 0,9% so với năm 2017, Tập đoàn Volkswagen tiếp tục lập kỷ lục doanh số trên toàn cầu.
Đối với thương hiệu Volkswagen, một kỷ lục doanh số mới vào năm 2018 khi xuất xưởng tổng cộng 6,24 triệu xe trên toàn thế giới, tăng 0,2% so với năm 2017. Xu hướng tăng tích cực ở Nam Mỹ (+13,1%), Hoa Kỳ (+4,2%) và Châu Âu (+ 3,6%). Sự ra mắt các dòng SUV cùng với nhiều sản phẩm mới khác là động lực quan trọng cho sự tăng trưởng này. Công cuộc bùng nổ SUV toàn cầu của Volkswagen đang mang lại kết quả tích cực. Khách hàng chào đón rất nồng nhiệt cho các mẫu xe mới. Doanh số của toàn bộ các mẫu xe VW cao hơn 0,2% so với năm 2017, trong đó riêng phân khúc SUV đã tăng 38% so với cùng kỳ. Kết quả có đến 19,2% trên tổng số xe giao đến tay khách hàng là một mẫu SUV. Con số này là 13,9% trong năm 2017.
Một thông tin được nhiều người tiêu dùng quan tâm khác là việc tập đoàn này đang đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực ô tô điện. Trong năm 2018, VW đã giao khoảng 50.000 xe điện và xe hybrid cho khách hàng, tăng 13% so với 2017. Golf phiên bản điện đặc biệt phổ biến khi số lượng giao hàng tăng 45%, khiến mẫu xe này trở thành một trong những mẫu xe điện hàng đầu ở Đức và Châu Âu.
Tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Volkswagen đã xuất xưởng 3,29 triệu xe trong năm 2018, trong đó thị trường Việt Nam bán được gần 1000 xe. Những mẫu xe bán chạy nhất là mẫu sedan Passat, xe đô thị nhỏ gọn Polo và đặc biệt là sự lên ngôi của mẫu SUV 7 chỗ Tiguan Allspace với hơn 600 xe được bán ra trong năm 2018, chiếm 60% trên tổng số bán của VW tại Việt Nam.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận