• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Xe bán tải BYD Shark dùng giá bán thấp để cạnh tranh Ford Ranger

20/10/2024, 09:00

Tại Australia, mẫu xe bán tải BYD Shark được hãng niêm yết giá thấp hơn đáng kể các đối thủ Toyota Hilux và Ford Ranger.

BYD Shark là mẫu xe bán tải hybrid của thương hiệu Trung Quốc, được lên kế hoạch ra mắt thị trường Australia vào cuối năm nay.

Theo trang Drive, chiếc xe bán tải BYD sẽ có giá niêm yết dưới 60.000 AUD (khoảng 1 tỷ đồng), thấp hơn hai mẫu xe ăn khách hàng đầu trong phân khúc này là Ford Ranger và Toyota Hilux.

Xe bán tải BYD Shark dùng giá bán thấp để cạnh tranh Ford Ranger- Ảnh 1.

Mẫu xe bán tải BYD Shark bán tại Australia.

Cụ thể, mẫu Ranger XLT Bi-Turbo cabin đôi hiện có giá 64.000 AUD (1,08 tỷ đồng) tại Úc, còn giá Toyota Hilux SR5 V-Active Technology là 63.000 AUD (1,06 tỷ đồng). Như vậy, BYD Shark có giá thấp hơn từ 60-80 triệu đồng.

Nhà phân phối BYD tại Australia cho biết, khách hàng nước này đã quen thuộc và có sự trung thành với những thương hiệu kỳ cựu trong phân khúc xe bán tải. Giá bán thấp hơn đối thủ sẽ góp phần giúp BYD Shark mở rộng thị phần nhanh hơn.

Xe bán tải BYD Shark dùng giá bán thấp để cạnh tranh Ford Ranger- Ảnh 2.

Tổng phạm vi vận hành của BYD Shark lên tới hơn 800km.

Sử dụng hệ thống hybrid sạc ngoài (PHEV), mẫu xe bán tải BYD dùng khung gầm thang, cùng hệ truyền động Dual-Mode Off-road Super Hybrid tương tự mẫu Bao Leopard 5 (thương hiệu con của BYD).

Hệ thống này gồm động cơ tăng áp 1.5L công suất 192 mã lực, và 1 mô-tơ điện trên mỗi trục bánh. Mô-tơ phía trước mạnh 228 mã lực và 310Nm, còn phía sau mạnh 201 mã lực và 240Nm. Tổng công suất đạt hơn 430 mã lực và 650Nm sức kéo.

Xe bán tải BYD Shark dùng giá bán thấp để cạnh tranh Ford Ranger- Ảnh 3.

Nội thất BYD Shark.

BYD Shark tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,7 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 160km/h. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7,5 lít/100km.

Xe dùng pin lưỡi dao LFP 29,58kWh, đi được 100km ở chế độ thuần điện. Phạm vi vận hành khi đổ đầy nhiên liệu và sạc đầy pin đạt hơn 840km.

Pin có thể sạc nhanh từ 30-80% trong 20 phút bằng dòng điện DC 40kW. Tính năng cấp điện cho các thiết bị khác (V2L) cũng được trang bị.

BYD Shark nhận đặt hàng tại Australia từ ngày 29/10, trước khi bắt đầu được bàn giao tới khách hàng vào tháng 12/2024 hoặc đầu năm 2025.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.