• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Xế cổ Mercedes-Benz Stromlinienwagen lên sàn đấu giá

04/12/2024, 08:30

Mercedes-Benz Stromlinienwagen đời 1954 từng được tay đua Juan Manuel Fangio và Sir Stirling Moss cầm lái và trở thành huyền thoại trong làng xe F1.

Xế cổ Mercedes-Benz Stromlinienwagen lên sàn đấu giá- Ảnh 1.

Chiếc xe không chỉ được lái bởi hai trong số những tay đua huyền thoại nhất trong lịch sử đua xe thể thao mà còn là chiếc xe đóng vai trò quan trọng trong việc định hình di sản ban đầu của giải đua F1.

Xế cổ Mercedes-Benz Stromlinienwagen lên sàn đấu giá- Ảnh 2.

Mercedes W 196 R Streamliner ra mắt tại Giải đua ô tô Công thức 1 Pháp năm 1954, với 3 xe được đưa vào đường đua, một trong số đó do Fangio lái. Chiếc xe đã thành công ngay lập tức và Fangio đã giành được chức vô địch thế giới thứ hai của mình với chiếc xe này. Chiếc W 196 R đặc biệt này có số khung 00009/54, đã ra mắt vào mùa giải năm 1955.

Xế cổ Mercedes-Benz Stromlinienwagen lên sàn đấu giá- Ảnh 3.

Vào ngày 30 tháng 1 năm 1955, chiếc xe được Fangio lái trong Giải đua xe Công thức 1 Buenos Aires và giành chiến thắng. Chiếc xe cũng tham gia Giải đua xe Công thức 1 Ý cùng năm, bởi tay đua Stirling Moss.

Xế cổ Mercedes-Benz Stromlinienwagen lên sàn đấu giá- Ảnh 4.

Vào thời điểm chiếc xe nghỉ hưu vào năm 1955, có 10 chiếc W 196 R hoàn chỉnh đang tồn tại và tất cả đều được bảo tàng Daimler-Benz giữ lại.

Xế cổ Mercedes-Benz Stromlinienwagen lên sàn đấu giá- Ảnh 5.

Bốn trong số này, bao gồm cả khung gầm 00009/54, đã được tặng cho các bảo tàng trên khắp thế giới.

Xế cổ Mercedes-Benz Stromlinienwagen lên sàn đấu giá- Ảnh 6.

Từ năm 1965, chiếc xe đã được lưu giữ tại bảo tàng Indianapolis Motor Speedway. Nó đã được tân trang lại vào năm 2015 bởi các chuyên gia tại Canepa Motorsports và vẫn giữ nguyên màu sơn từ Giải đua ô tô Công thức 1 Ý năm 1955.

Xế cổ Mercedes-Benz Stromlinienwagen lên sàn đấu giá- Ảnh 7.

Theo RM Sotheby’s, đây là chiếc Stromlinienwagen duy nhất từng được chào bán cho một khách hàng cá nhân và là 1 trong số 4 chiếc W 196 R được biết đến có thân xe được thiết kế hợp lý vào cuối mùa giải F1 năm 1955. RM định giá chiếc xe có thể đạt mức giá trên 55 triệu USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.