Xe điện Mitsubishi Airtrek EV được giới thiệu tại Trung Quốc
Mới đây, tại Hội chợ công nghiệp ô tô quốc tế Trùng Khánh (Auto Chongqing) ở Trung Quốc, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã tiết lộ chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện mang tên Mitsubishi Airtrek.
Chiếc SUV này sẽ được chế tạo bởi GAC Mitsubishi Motors (GMMC), một liên doanh giữa Mitsubishi và Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC).
Mitsubishi Airtrek sẽ dựa trên Aion V của GAC, mặc dù với một giao diện hoàn toàn mới.
Ở phía sau Mitsubishi Airtrek có đèn hậu hình chữ T kéo dài về phía chắn bùn sau
Airtrek vẫn được thiết kế mặt trước Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi, đi kèm với thiết lập ánh sáng hai tầng gợi nhớ đến Mi-Tech Concept, bao gồm đèn chạy ban ngày được đặt phía trên đèn pha chính hình chữ L.
Vì Airtrek là một chiếc xe điện nên lưới tản nhiệt được đóng lại, cửa hút gió nổi bật duy nhất được đặt ở dưới cản trước. Dọc theo hai bên, Airtrek có tay nắm cửa giống như Aion V, nhưng các trụ C bị bôi đen, tạo ra vẻ ngoài "mái nổi".
Ở phía sau, đèn hậu hình chữ T kéo dài về phía chắn bùn sau, nối với phần cổng sau hình lục giác. Không giống như Aion V, cản sau có giao diện đơn giản hơn, không có các phần phản xạ thẳng đứng ở các góc.
Khoang nội thất được thiết kế tối giản
Những hình ảnh mới nhất được tiết lộ cho thấy nội thất của Airtrek được thiết kế tối giản. Điểm nổi bật bao gồm một màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn được đặt phía trên lỗ thông hơi trung tâm trên bảng điều khiển. Màn hình cảm ứng được tách biệt với cụm thiết bị, khác với cách tiếp cận màn hình hợp nhất của Aion V.
Trong khi đó, một bảng điều khiển trung tâm được nâng lên có bộ chọn bánh răng quay, giá cốc, bộ sạc không dây, với không gian lưu trữ bổ sung nằm bên dưới khu vực này. Tay vịn và tay nắm cửa cũng dành riêng cho Airtrek, không giống với Aion V.
Mitsubishi hiện vẫn chưa tiết lộ chi tiết hệ truyền động, nhưng nếu được xác nhận rằng Airtrek dựa trên Aion V, nó sẽ đi trên cùng một GAC Electric Platform 2.0 (GEP 2.0). Aion V được trang bị động cơ điện gắn phía trước với công suất 181 mã lực hoặc 135 kW và mô-men xoắn 350 Nm, và có khả năng tầm hoạt động từ 500 đến 680 km, tùy thuộc vào biến thể.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận