Với tổng cộng 345.309 xe điện bán ra trong qúy III/2024, doanh số xe điện tại thị trường Mỹ đã tăng vọt 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Giúp cho thị phần của dòng xe này chiếm 8,9% tổng thị trường ô tô Mỹ, đạt mức cao nhất mọi thời đại.
Tesla vẫn giữ vị trí dẫn đầu với 166.923 xe điện được bán ra, xếp sau là GM với doanh số bán xe điện đã tăng gần 60% trong quý III.
Sự phục hồi mạnh mẽ này cho thấy, dù nhu cầu mua xe điện đã giảm trong phần lớn năm 2024 nhưng sự quan tâm đến phân khúc này vẫn chưa hề giảm sút.
Ngoài các ưu đãi hấp dẫn và giảm giá lớn, việc hàng loạt các mẫu xe mới, giá cả phải chăng hơn được ra mắt đã giúp thị trường xe điện tại Mỹ sôi động trở lại.
Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Kelley Blue Book, khách hàng mua xe điện trong quý III/2024 tại Mỹ sẽ nhận được mức ưu đãi giảm giá trung bình 12%. Chính điều này đã thúc đẩy tăng trưởng doanh số trên toàn phân khúc.
Vào tháng 9, mức giảm giá trung bình cho xe điện mới tại Hoa Kỳ là 12% giá niêm yết, cao hơn đáng kể so với mức 7,3% của toàn ngành. Mức giảm giá đạt đỉnh ở mức 13,32% vào tháng 8 và 11,54% vào tháng 7.
Những con số này cao hơn đáng kể so với đầu năm, khi mức giảm giá dao động trong khoảng từ 9,11 - 9,22% trong những tháng như tháng 1, 2, 4 và 6.
General Motors đã đạt được mức tăng trưởng doanh số mạnh mẽ gần 60% đối với xe điện trong quý III/2024, lên tới 32.095 xe. Điều này giúp cho GM đứng vị trí thứ hai sau Tesla (166.923 xe).
Hyundai Motor Group tụt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 3 khi doanh số vẫn giữ nguyên ở mức 29.609 xe, trong khi Ford đứng thứ 4 với doanh số xe điện là 23.509 xe.
Doanh số bán xe Tesla cũng tăng 6,6% so với năm ngoái, nhờ sự ra mắt của Cybertruck. Model Y vẫn là mẫu xe điện phổ biến nhất tại Mỹ với 86.801 xe được bán ra trong quý III/2024, vượt xa Model 3 với 58.423 xe và Cybertruck với 16.692 xe.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận