• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe xanh

Xe điện Trung Quốc tìm cơ hội tại Trung Đông

30/05/2024, 09:30

Xpeng và Li Auto tính toán chuyển hướng mở rộng thị trường nước ngoài, sang khu vực Trung Đông và Trung Á, sau khi Mỹ tuyên bố áp thuế 100%.

Sau thông báo của Hoa Kỳ về việc áp thuế suất 100% lên xe điện Trung Quốc, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc hạng sang như Xpeng và Li Auto cho biết, họ điều chỉnh mục tiêu, chuyển hướng sang Trung Đông.

Lãnh đạo hãng xe điện Li Auto cho biết, Mỹ không phải là mục tiêu mà công ty sẽ đẩy nhanh thiết lập mạng lưới dịch vụ cho khách hàng Trung Á và Trung Đông trong năm nay.

Xe điện Trung Quốc tìm cơ hội tại Trung Đông- Ảnh 1.

Xpeng P7i, mẫu xe điện cao cấp của thương hiệu hạng sang trong làng xe điện Trung Quốc. Ảnh: Xpeng.

Chủ tịch kiêm CEO của Xpeng, ông He Xiaopeng cho biết, công ty có kế hoạch mở rộng mạng lưới bán hàng ở nước ngoài từ các nước Bắc Âu đến hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới trong năm nay, nhưng không đề cập đến Mỹ.

Xpeng đã đạt tổng doanh thu 6,55 tỷ Nhân dân tệ (905 triệu USD) trong ba tháng đầu năm nay, tăng 62,3% so với cùng kỳ năm trước và vượt qua ước tính 6,17 tỷ Nhân dân tệ của các nhà phân tích dự báo.

Tuy nhiên, quý I hãng này vẫn ghi nhận lỗ ròng 1,37 tỷ Nhân dân tệ do chi phí bán hàng cao hơn, nhưng mức độ lỗ ròng đã giảm sâu so với mức lỗ 2,34 tỷ Nhân dân tệ cùng kỳ năm ngoái.

Xpeng đã giao 21.821 xe trong quý I, tăng (+19,7%) so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến sẽ giao 29.000-32.000 chiếc trong quý hiện tại.

Đơn giá bình quân mỗi xe điện của Xpeng khoảng 41.500 USD/chiếc, giá tương đương Tesla, nhưng đắt gấp rưỡi những mẫu xe điện cùng phân khúc của BYD.

Ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc đang trải qua cuộc chiến về giá khi các nhà sản xuất ô tô nỗ lực cung cấp ô tô với mức chiết khấu sâu để giành thị phần trong lĩnh vực chen chúc bởi hàng trăm thương hiệu.

Đối với Li Auto, hãng này công bố giảm giá vào tháng 4 sau khi Tesla và BYD cũng công bố giảm giá từ đầu năm.

Li Auto đã giao 80.400 xe trong quý đầu tiên và dự kiến giao hàng trong quý II sẽ là 105.000 đến 110.000 chiếc, với mục tiêu đạt tổng doanh thu từ 29,9 tỷ Nhân dân tệ đến 31,4 tỷ Nhân dân tệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.