Sau thông báo của Hoa Kỳ về việc áp thuế suất 100% lên xe điện Trung Quốc, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc hạng sang như Xpeng và Li Auto cho biết, họ điều chỉnh mục tiêu, chuyển hướng sang Trung Đông.
Lãnh đạo hãng xe điện Li Auto cho biết, Mỹ không phải là mục tiêu mà công ty sẽ đẩy nhanh thiết lập mạng lưới dịch vụ cho khách hàng Trung Á và Trung Đông trong năm nay.
Chủ tịch kiêm CEO của Xpeng, ông He Xiaopeng cho biết, công ty có kế hoạch mở rộng mạng lưới bán hàng ở nước ngoài từ các nước Bắc Âu đến hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới trong năm nay, nhưng không đề cập đến Mỹ.
Xpeng đã đạt tổng doanh thu 6,55 tỷ Nhân dân tệ (905 triệu USD) trong ba tháng đầu năm nay, tăng 62,3% so với cùng kỳ năm trước và vượt qua ước tính 6,17 tỷ Nhân dân tệ của các nhà phân tích dự báo.
Tuy nhiên, quý I hãng này vẫn ghi nhận lỗ ròng 1,37 tỷ Nhân dân tệ do chi phí bán hàng cao hơn, nhưng mức độ lỗ ròng đã giảm sâu so với mức lỗ 2,34 tỷ Nhân dân tệ cùng kỳ năm ngoái.
Xpeng đã giao 21.821 xe trong quý I, tăng (+19,7%) so với cùng kỳ năm ngoái và dự kiến sẽ giao 29.000-32.000 chiếc trong quý hiện tại.
Đơn giá bình quân mỗi xe điện của Xpeng khoảng 41.500 USD/chiếc, giá tương đương Tesla, nhưng đắt gấp rưỡi những mẫu xe điện cùng phân khúc của BYD.
Ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc đang trải qua cuộc chiến về giá khi các nhà sản xuất ô tô nỗ lực cung cấp ô tô với mức chiết khấu sâu để giành thị phần trong lĩnh vực chen chúc bởi hàng trăm thương hiệu.
Đối với Li Auto, hãng này công bố giảm giá vào tháng 4 sau khi Tesla và BYD cũng công bố giảm giá từ đầu năm.
Li Auto đã giao 80.400 xe trong quý đầu tiên và dự kiến giao hàng trong quý II sẽ là 105.000 đến 110.000 chiếc, với mục tiêu đạt tổng doanh thu từ 29,9 tỷ Nhân dân tệ đến 31,4 tỷ Nhân dân tệ.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận