• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Sau gần một năm tậu về, chiếc xe thể thao hàng hiếm mới được "ông vua cà phê" cầm lái xuống phố.

'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 1.

Với hơn 700 chiếc xe đủ chủng loại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được xem là nhà sưu tầm xe tư nhân hàng đầu Đông Nam Á hiện nay. Có đến 45% thương hiệu ô tô đang xuất hiện tại Việt Nam nằm trong garage của ông, trong đó Porsche là thương hiệu chiếm đa số với hơn 50 chiếc đủ chủng loại.

'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 2.

Trong số đó, 944 là mẫu xe đáng chú ý khi có số lượng khá ít ỏi tại Việt Nam. Đây cũng là một trong những dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu nước Đức với hơn 163.000 chiếc được sản xuất từ năm 1982 đến năm 1991.

'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 3.

Xe được ông Vũ tậu về vào năm 2024. Sau quá trình trùng tu và bảo dưỡng kéo dài, ông Vũ đã đích thân cầm lái mẫu xe này xuống phố.

'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 4.

Được ra mắt lần đầu vào năm 1982, 944 là dòng xe nằm giữa 924 và 911, phục vụ cho những khách hàng thuộc phân khúc tầm trung. Dòng xe này sở hữu hai phong cách thiết kế chính là Coupe và Convertible (mui trần). Ngoài ra, hãng xe Đức còn phát triển thêm nhiều biến thể xe đua cho các thể thức Le Mans, Trans Am...

'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 5.

Đa số những dòng xe hai cửa của Porsche đang xuất hiện tại Việt Nam đều sở hữu cấu hình động cơ đặt giữa hoặc đặt sau, 944 lại có phần khác biệt hơn hẳn khi mang trên mình cấu hình động cơ đặt trước. Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, dòng xe này được giới chuyên môn đánh giá cao khi sở hữu độ cân bằng tốt và cảm giác lái vượt trội.

'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 6.

Đèn pha là dạng pop-up, vốn là phong cách quen thuộc của các mẫu xe thập kỷ 80-90.

'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 7.

Được biết, chiếc 944 của ông Vũ thuộc phiên bản dành riêng cho thị trường Mỹ, với đặc điểm nhận diện là hai tấm đệm bảo vệ đặc trưng tối màu ở cản sau.

'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 8.

Bộ mâm là dạng 5 chấu đơn màu bạc, thiết kế dạng ngôi sao.

'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 9.
'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 10.
'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 11.
'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 12.
'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 13.

Nội thất của xe vẫn giữ được độ bóng bẩy trong suốt nhiều thập kỷ. Porsche 944 có đến hai tùy chọn hộp số: tự động 3 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Chiếc của ông Vũ được trang bị hộp số sàn.

'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 14.

Về hiệu năng, 944 được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, cùng 4 tùy chọn động cơ với dung tích từ 2.5-3.0L, sản sinh công suất 143-211 mã lực.

'Xế độc' Porsche 944 của ông Đặng Lê Nguyên Vũ- Ảnh 15.

Trong khi đó, phiên bản Turbo và Turbo S sử dụng động cơ 2.5L tăng áp, sản sinh công suất 217 mã lực, có thể lên đến 247 mã lực ở những phiên bản cuối vòng đời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.