• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Xe gầm cao hạng C: Mazda CX-5 và phần còn lại

15/08/2023, 09:30

Tháng 7/2023, với giá bán tốt và nhiều trang bị, thiết kế đẹp, Mazda CX-5 bán ra 1.665 xe, gần tương đương doanh số các đối thủ cộng dồn.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, tháng 7/2023, Mazda CX-5 ghi nhận sự tăng trưởng doanh số mạnh mẽ, bỏ xa các đối thủ động cơ đốt trong cùng phân khúc.

Doanh số Mazda CX-5 tháng 7/2023 gần tương đương các đối thủ động cơ đốt trong cộng lại.

Cụ thể trong tháng 7, Mazda CX-5 bán ra 1.665 xe, tăng trưởng khoảng 34% so với tháng trước. Đứng ở vị trí thứ hai là Ford Territory cũng tăng trưởng doanh số khoảng 10%, bán ra 686 xe.

Đáng chú ý, dù được xem là phân khúc đang rất sôi động song ngoài hai mẫu xe kể trên, doanh số các mẫu crossover hạng C còn lại đều sụt giảm.

Honda CR-V tháng 7/2023 chỉ bán ra 467 xe, giảm 12% so với tháng trước. Cũng sụt giảm ở mức tương đối nhẹ ở mức 18% là Kia Sportage với doanh số 126 xe.

Mitsubishi Outlander và Hyundai Tucson là hai mẫu xe sụt giảm doanh số mạnh nhất tháng 7. Với doanh số lần lượt 191 và 259, mức sụt giảm của Mitsubishi Outlander và Hyundai Tucson là 29% và 37%.

Doanh số phân khúc crossover hạng C sử dụng động cơ đốt trong tháng 7/2023
STT Mẫu xe Doanh số tháng 7/2023
1 Mazda CX-5 1.665 xe
2 Ford Territory 686 xe
3 Honda CR-V 467 xe
4 Hyundai Tucson 259 xe
5 Mitsubishi Outlander 191 xe
6 Kia Sportage 126 xe

Với doanh số kể trên, chỉ trong tháng 7, doanh số Mazda CX-5 gần tương đương với các đối thủ cộng lại, chỉ thấp hơn 64 xe.

Có thể thấy, kể từ khi ra mắt phiên bản nâng cấp 2023, Mazda CX-5 đang ngày càng “làm mưa làm gió” trong phân khúc crossover hạng C. Giá bán tốt (729-869 triệu đồng), thiết kế đẹp, nhiều trang bị tiện nghi, tiết kiệm nhiên liệu là những ưu điểm khi so sánh Mazda CX-5 với các đối thủ. Thậm chí, nhiều mẫu crossover ở phân khúc thấp hơn cũng đang phải cạnh tranh với Mazda CX-5 do xe nhỏ hơn nhưng giá bán lại cao hơn hoặc tương đương.

Mazda CX-5 2023 có giá bán tốt nhất phân khúc hiện nay.

Trên phiên bản mới nhất, ngoại thất Mazda CX-5 được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế Artful Design. Đèn trước/ sau sử dụng công nghệ LED mang thiết kế mới bắt mắt hơn.

Bên trong khoang nội thất, phong cách thiết kế được giữ nguyên so với bản cũ. Tuy nhiên theo Mazda, CX-5 2023 sử dụng ghế ngồi mới ứng dụng kết cấu SkyActiv-Vehicle Architecture giúp định hình cột sống và vùng xương chậu một cách tự nhiên, tạo sự thoải mái cho người dùng.

Một số trang bị nổi bật như vô-lăng tích hợp tính năng sưởi, màn hình HUD, 10 loa Bose, màn hình giải trí trung tâm 8’’ kết nối Apple CarPlay không dây/ Android Auto kết hợp “Mazda Connect” hiện đại.

Nội thất Mazda CX-5 2023.

Ngoài ra, một số tiện nghi khác được xem lần đầu xuất hiện, gia tăng sự thoải mái cho người ngồi trong xe có thể kể tới cửa kính 2 lớp hàng ghế trước, cửa kính trước và sau chống tia UV và ánh sáng xanh, nút bấm điều khiển kính cửa 1 chạm ở tất cả các hàng ghế, gương chiếu hậu trong dạng tràn viền chống chói tự động, gương chiếu hậu ngoài gập tự động tích hợp sấy kính…

Khắc phục nhược điểm phiên bản cũ, Mazda CX-5 2023 sử dụng khung gầm mới, hệ thống treo trước và sau có khả năng dập dao động sớm, tạo sự vững chãi cho thân xe khi di chuyển từ tốc độ trung - cao. Thân xe được gia cố thêm các khung liên kết, khung trợ lực và các điểm nối hệ thống treo tăng cường độ cứng vững, kết hợp với lốp xe mới có độ bền cao, giúp xe vận hành êm hơn và bám đường hơn trên nhiều địa hình khác nhau cũng như ở các dải vận tốc lớn và mang lại khả năng cách âm tốt hơn.

Trên CX-5 2023 tại Việt Nam, Mazda đã loại bỏ động cơ 2.5 lít. Mazda CX-5 2023 sẽ chỉ còn sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.0L, cho công suất tối đa 154 mã lực đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp. Xe cũng tích hợp công nghệ kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) giúp chủ động tăng cường ổn định thân xe, tạo ra sự nhịp nhàng khi chuyển hướng, giúp người dùng có trải nghiệm lái dễ dàng, thú vị.

Các trang bị an toàn của Mazda CX-5 2023 rất đầy đủ.

Ngoài nâng cấp trang bị, tiện nghi, các công nghệ an toàn trên xe cũng được bổ sung tạo sự an toàn trên mỗi hành trình.

Xe giữ nguyên các tính năng trong hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến cao cấp i-Activsense như mẫu xe tiền nhiệm, nhưng được tăng cường thêm các tính năng thông minh mới như cảnh báo người lái nghỉ ngơi (DAA), phanh thông minh (SBS), phanh thông minh trong thành phố (SCBS – F/R), kiểm soát hành trình thông minh (MRCC).

Bên cạnh đó, Mazda CX-5 2023 vẫn được trang bị camera 360, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo lệch làn đường cùng các trang bị an toàn tiêu chuẩn ABS, EBD, EBA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh tay điện tử và hỗ trợ giữ phanh tự động…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.