Chính thức gia nhập thị trường Việt vào năm 2007, Porsche vừa kỷ niệm năm thứ 15 có mặt tại Việt Nam. Ông Andreas Klingler, Tổng giám đốc Porsche Việt Nam, cho biết trong năm 2022, có 750 xe đã được bàn giao đến tay khách hàng, qua đó ghi nhận mức tăng trưởng kỷ lục từ trước đến nay.
So với kết quả 326 xe bán ra năm 2019 từng được Porsche châu Á Thái Bình Dương công bố trước đây, doanh số bán hàng của hãng ô tô Đức tại Việt Nam năm 2022 đã tăng 130%.
Bên cạnh đó, kinh doanh bền vững cũng là một yếu tố được Porsche đặc biệt chú trọng trong chiến lược kinh doanh tại Việt Nam. Điều này được thể hiện bằng nhiều hình thái và hoạt động.
Trong đó, đáng chú ý có trung tâm Porsche Sài Gòn chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2021. Đây là dự án đầu tiên của ngành ô tô Việt Nam đạt tiêu chuẩn LEED Gold (Leadership in Energy and Environmental Design) - tiêu chuẩn quốc tế dành cho các công trình tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống.
Nhà sản xuất có trụ sở tại Stuttgart (Đức) cũng là một trong những hãng sớm tham gia vào lĩnh vực xe điện khí hoá tại Việt Nam với việc ra mắt Porsche Taycan - mẫu ô tô thuần điện đầu tiên được phân phối chính hãng ở thị trường Việt.
Theo mục tiêu toàn cầu mà Porsche đặt ra, trong năm 2030, tỷ lệ xe mới được trang bị hệ dẫn động điện sẽ chiếm hơn 80% dải sản phẩm của hãng.
Song song đó, Porsche Việt Nam cho biết cũng đang từng bước phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất phục vụ cho các dòng xe thuần điện và hybrid cắm sạc. Trong đó có mô hình Porsche Destination Charging - mạng lưới sạc toàn cầu của thương hiệu với đối tác ngày càng mở rộng trong thời gian tới.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận