• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Xe hybrid bùng nổ ở châu Âu

24/12/2024, 07:30

Doanh số bán xe mới giảm trên toàn Liên minh châu Âu nhưng Toyota lại ghi nhận mức tăng mạnh nhờ ô tô hybrid.

Tháng 11 vừa qua được xem là khoảng thời gian khó khăn với thị trường ô tô châu Âu, khi doanh số xe hybrid cắm sạc (PHEV), xe xăng dầu và ô tô điện đều giảm đáng kể. Loại xe duy nhất tăng doanh số được ghi nhận là ô tô hybrid (HEV).

Xe hybrid bùng nổ ở châu Âu- Ảnh 1.

Xe hybrid (HEV) dẫn đầu thị phần ô tô mới ở châu Âu tháng 11/2024.

Carscoops cho biết, trên toàn Liên minh châu Âu (EU), doanh số bán xe mới giảm 1,9% vào tháng 11/2024, xuống còn 1,06 triệu chiếc.

Trong đó, xe HEV được mua nhiều nhất, chiếm 33,2% tổng doanh số ô tô mới. Con số này tăng so với mức 27,5% cùng kỳ năm trước. Xe xăng mất ngôi dẫn đầu thị trường khi thị phần xe mới chỉ còn 30,6%.

Dữ liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô châu Âu cho thấy doanh số bán xăng đã giảm 7,8% vào tháng 11. Pháp ghi nhận mức giảm đáng kể nhất lên tới 31,5%. Doanh số cũng giảm 12,3% ở Ý, 5,3% ở Đức và 2,3% ở Tây Ban Nha.

Trong khi nhiều người kỳ vọng năm 2024 sẽ là năm của xe điện, thì điều đó đã không xảy ra ở châu Âu.

Vào tháng 11, doanh số bán xe điện đã giảm 9,5% xuống còn 130.757 chiếc, chủ yếu là do mức giảm 21,8% ở Đức và 24,4% ở Pháp. Hiện tại, xe điện chiếm 15% thị trường, giảm so với mức 16,3% vào tháng 11 năm 2023.

Doanh số bán xe chạy bằng dầu diesel cũng giảm 15,3%, làm giảm thị phần từ 12,3% xuống còn 10,6%. Doanh số bán xe PHEV cũng giảm 8,8%, hiện chiếm 7,6% thị trường.

Xe hybrid bùng nổ ở châu Âu- Ảnh 2.

Thị phần các loại xe mới bán ra tại châu Âu tháng 11/2024.

Phân tích doanh số bán hàng theo từng hãng xe cho thấy một số thương hiệu đã có một năm tốt hơn những thương hiệu khác.

Ví dụ, doanh số bán hàng của Volkswagen trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 tại EU tăng 2,2%, trong khi Renault tăng 1,9% lên 1.152.424 chiếc.

Toyota nằm trong số những hãng xe có hiệu suất tốt nhất, với mức tăng đột biến về doanh số là 12,4%.

Để so sánh, doanh số bán hàng của Stellantis đã giảm 7,4% và doanh số bán hàng của Hyundai Motor Group giảm 4,4%. Một số thương hiệu khác cũng ghi nhận mức giảm đáng kể, bao gồm Ford (giảm 17,3%), Mazda (giảm 6,6%) và Jaguar (giảm 5,9%).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.