Ông Sean Hanley, Giám đốc tiếp thị và bán hàng của Toyota Australia nhắc lại quan điểm của hãng rằng xe điện không phải cách duy nhất để giảm lượng khí thải. Chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda cũng nói rằng cần có nhiều loại hệ thống truyền động để cắt giảm carbon trên toàn thế giới, gồm xe điện, xe hybrid và xe chạy bằng khí hydro.
Xe Toyota hybrid đóng vai trò quan trọng trong việc giảm phát thải của hãng xe Nhật tại Australia
“Toyota không phản đối xe chạy bằng pin”, ông Hanley cho biết khi được hỏi về quan điểm của Toyota đối với xe điện, theo báo cáo của Drive.
“Chúng tôi tin rằng để đạt được trạng thái trung hòa carbon, bạn phải đưa tất cả mọi người vào cuộc hành trình. Bạn phải có một giải pháp cho thị trường mà bạn đang hoạt động. Trong thị trường mà chúng tôi đang hoạt động, chúng tôi tin rằng ngay bây giờ, giải pháp là sự đa dạng của các sản phẩm và hệ thống truyền động (động cơ). Chúng tôi sẽ có xe điện chạy bằng pin, xe hybrid lẫn xe dùng pin nhiên liệu”, ông Hanley chia sẻ thêm.
Bên cạnh đó, Giám đốc bán hàng và tiếp thị Toyota Australia cũng tiết lộ rằng mọi chiếc xe Toyota, ngoại trừ xe hiệu suất cao dòng GR sẽ đều được điện khí hoá vào năm 2030. Ông cũng cho biết: “Carbon mới là kẻ thù ở đây, không phải hệ thống truyền động”.
Ngoài xe hybrid, Toyota cũng đã có cả xe điện lẫn ô tô chạy bằng khí hydro
“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ một số luật bắt buộc xung quanh (giảm phát thải). Một điều mà mọi người đều đồng ý… là chúng ta phải đạt được trạng thái trung hoà carbon”, ông Hanley nói thêm.
Toyota Australia đã bắt đầu cắt giảm khí thải carbon trong ngành ô tô khi ra mắt chiếc Prius vào năm 2001. 30% doanh số bán hàng hiện tại của hãng đến từ các loại xe hybrid, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng phát thải. Toyota không dừng lại, không tụt hậu hay ngăn cản ô tô điện.
Vị giám đốc cũng cho biết, theo tính toán, 300.000 chiếc xe hybrid mà Toyota đã bán ở Úc góp phần giảm lượng khí thải tương tự như việc bán khoảng 90.000 chiếc EV trong tương lai.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận