• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Xe máy điện Honda đầu tiên có gì để cạnh tranh tại Việt Nam?

19/11/2024, 09:00

Honda ICON e: là mẫu xe máy điện Honda đầu tiên phân phối chính hãng tại thị trường Việt, hướng tới nhóm khách hàng học sinh.

Nhiều khác biệt trong cách thức bán hàng

Honda ICON e: chính thức được giới thiệu tới người tiêu dùng trong Triển lãm Ô tô & Xe máy Việt Nam (VMS) 2024, hướng tới đối tượng khách hàng chính là học sinh.

So với các dòng xe số và xe tay ga phổ thông khác của Honda, ICON e: có nhiều khác biệt về cách thức bán hàng.

Xe máy điện Honda đầu tiên có gì để cạnh tranh tại Việt Nam?- Ảnh 1.

Tại Indonesia, Honda ICON e: có giá quy đổi khoảng từ 44 - 50 triệu đồng. Ảnh: HVN.

Cụ thể, là mẫu xe máy điện Honda đầu tiên được phân phối rộng rãi tại Việt Nam, tuy nhiên Honda ICON e: sẽ không có mặt tại tất cả tỉnh, thành trên toàn quốc ở thời điểm mở bán.

Thay vào đó, trong giai đoạn đầu, ICON e: sẽ chỉ được bán tại 76 đại lý chính hãng (HEAD) ở 7 địa phương gồm Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Đà Nẵng và TP.HCM. Trong đó, Hà Nội và TP.HCM có nhiều điểm bán nhất.

Để có mức giá dễ tiếp cận hơn (dưới 30 triệu đồng), ICON e: sẽ không bán kèm pin mà cho thuê. Việc bán xe và các dịch vụ sau bán hàng vẫn thông qua đại lý ủy quyền (HEAD) như xe máy xăng, nhưng riêng thuê pin sẽ do Honda Việt Nam trực tiếp thực hiện với khách hàng.

Song song đó, hãng cũng cam kết sẽ mua lại xe ICON e: cũ trong vòng 3 năm sử dụng nếu đáp ứng các tiêu chí nhất định về bảo dưỡng, ngoại quan, vận hành... Xe cũ sẽ được Honda tân trang, thay pin mới để đảm bảo an toàn và bán lại với giá tốt hơn.

Bộ đôi xe máy điện Honda ra mắt, khởi điểm dưới 30 triệu đồngBộ đôi xe máy điện Honda ra mắt, khởi điểm dưới 30 triệu đồng

Hai mẫu xe máy điện Honda CUV e: và ICON e: được phân phối dưới hình thức bán hoặc cho thuê, cùng chính sách cam kết mua lại xe cũ.

Có gì để cạnh tranh tại thị trường Việt?

Mẫu xe máy điện Honda ICON e: có kiểu dáng gọn gàng và hiện đại. Với khối lượng chỉ 89kg và chiều cao yên 742mm (nhẹ và thấp hơn Honda Vision), xe phù hợp với số đông người Việt, đặc biệt là nhóm khách hàng học sinh.

Xe máy điện Honda đầu tiên có gì để cạnh tranh tại Việt Nam?- Ảnh 3.

Xe máy điện Honda ICON e: dùng pin đạt chuẩn kháng nước IP67, thời gian sạc từ 25 - 75% trong 3,5 tiếng. Ảnh: TM.

ICON e: có hệ thống đèn LED toàn bộ, đèn trước luôn sáng, mặt đồng hồ kỹ thuật số LCD, hộc đựng đồ phía trước tích hợp cổng sạc, hệ thống phanh CBS với phanh đĩa phía trước và tang trống phía sau.

Những trang bị này không quá nổi trội so với loạt xe máy xăng (Yamaha Janus, Yamaha Freego, Honda Vision...) và xe máy điện (VinFast Feliz S, Yadea Voltguard...) cùng tầm tiền.

Một trong những ưu điểm của ICON e: là cốp xe có dung tích 26 lít cho sức chứa tốt hơn đa số xe máy xăng và điện cùng tầm giá, thường có cốp trên dưới 20 lít.


Honda ICON e:VinFast Evo200 LiteVinFast Feliz SYadea Orla
Giádưới 30 triệu18 triệu27 triệu20,49 triệu
Pin/Ắc quyPin lithium-ion (thuê)Pin LFP (thuê)Pin LFP (thuê)Ắc quy graphene
Tốc độ tối đa49km/h49km/h78km/h48km/h
Quãng đường mỗi lần sạc đầy50km205km198km65km

So sánh Honda ICON e: và một số mẫu xe máy điện trên thị trường.

Cũng cần lưu ý, ICON e: có vận tốc tối đa 49km/h và phạm vi hoạt động 50km, vì vậy chỉ phù hợp đối tượng khách hàng học sinh, hoặc những người với quãng đường di chuyển hàng ngày ngắn, không đòi hỏi tốc độ cao.

Trong khi đó, không ít mẫu xe máy điện cùng tầm tiền ICON e: hiện có tốc độ tối đa hoặc phạm vi vận hành mỗi lần sạc đầy lớn hơn, đáp ứng đa dạng hơn các nhu cầu di chuyển của người dùng cá nhân và mua xe kinh doanh dịch vụ giao hàng, chở khách.

Tựu trung, giá bán dự kiến dưới 30 triệu đồng khó đem lại lợi thế cho Honda ICON e: tại phân khúc xe máy điện cho học sinh vốn thường có giá chưa tới 20 triệu đồng. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn có nhiều yếu tố để thuyết phục khách hàng như thương hiệu mạnh, hệ thống đại lý phủ rộng, hay chính sách mua lại xe cũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.