Yamaha đã chọn một số thị trường tại châu Á để thử nghiệm thực tế mẫu xe máy điện Yamaha E01, trong đó có Malaysia, Thái Lan, Đài Loan và Indonesia.
Yamaha E01 sẽ được thử nghiệm tại nhiều thị trường Đông Nam Á, sớm nhất là tại Malaysia
Trong buổi giới thiệu sản phẩm trực tuyến, người chịu trách nhiệm cho kế hoạch Yamaha E01, Yasushi Nomura cho biết ngoài các quốc gia châu Á kể trên, mẫu xe mới sẽ được thử nghiệm tại Nhật Bản và châu Âu.
Malaysia sẽ được phân loại cùng với châu Âu là khu vực có thể thực hiện thử nghiệm trên đường cao tốc, với Malaysia là điều kiện nhiệt đới, trong khi châu Âu là khí hậu ôn đới.
Là một mẫu Proof of Concept (PoC), Yamaha E01 sẽ giải quyết được các vấn đề như tầm hoạt động, phương pháp sạc và thời gian sạc, đây là những thách thức mà xe điện đang đối mặt.
Với kích thước tương đương Yamaha NMax, Yamaha E01 được xếp hạng cùng với nhóm xe tay ga 125 cc. Xe được trang bị pin lithium-ion 4,9 kWh, cung cấp năng lượng cho động cơ điện 8,1 kW (10,8 mã lực) tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 30,2 Nm tại 1.950 vòng/phút.
Mức hiệu suất này còn lớn hơn cả mẫu Yamaha NMax 155 (14,9 mã lực) và Yamaha NMax 125 (12,2 mã lực).
Được thiết kế để di chuyển chủ yếu trong đô thị, Yamaha E01 có tầm hoạt động 100 km và tốc độ tối đa 100 km/h, ngoài ra xe còn có 3 chế độ năng lượng và chế độ lùi. Yamaha E01 sẽ có 3 tùy chọn sạc.
Với tùy chọn sạc thông thường, xe sử dụng nguồn điện gia dụng và có thời gian sạc đầy khoảng 5 giờ. Với bộ sạc nhanh, xe chỉ mất một giờ để sạc 0-80%, trong khi với bộ sạc di động, sử dụng nguồn điện xoay chiều 110-240V, thời gian sạc đầy là 14 giờ.
Khác các mẫu xe máy điện điển hình sử dụng pin có thể tháo rời để sạc từ xa, E01 lại được thiết kế xung quanh bộ pin, điều này cung cấp thêm không gian chứa đồ 28 lít dưới yên, điều mà các mẫu xe máy điện hoặc xe tay ga hybrid thường không có.
Với chiều cao yên 755 mm, Yamaha E01 được thiết kế phù hợp với đa dạng đối tượng người dùng, chiều dài tổng thể là 1.930 mm, ngắn hơn so với mức 1.935 mm của NMax.
Tiếng ồn của mẫu xe điện cũng khá thấp, với 58 dB ở khoảng cách 7 mét. Việc thử nghiệm thực tế Yamaha E01 sẽ bắt đầu từ tháng 7/2022.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận