Ngay sau khi Tesla ra mắt taxi tự lái Cybercab đã có rất nhiều vấn đề liên quan tới công nghệ của chiếc xe này được quan tâm.
Theo những bức ảnh do Tesla công bố về chiếc taxi tự lái có thể thấy, xe không có cổng sạc. Chiếc Cybercab sẽ được sản xuất với thiết kế không có cổng sạc, nghĩa là nó không thể sử dụng mạng lưới Superchargers rộng lớn của hãng xe này. Thay vào đó, Cybercab chỉ có thể sạc không dây.
Trong buổi giới thiệu xe, Tesla đã giới thiệu về việc sử dụng sạc cảm ứng và gần đây đã chia sẻ một đoạn video cho thấy Cybercab đạt công suất sạc lên tới 25 kW với hệ thống sạc không dây.
Con số này thật ấn tượng đối với sạc không dây và nhanh hơn so với mức 11,5 kWh tiêu chuẩn do Wall Connector của Tesla cung cấp. Tuy nhiên, nó chậm hơn nhiều so với hầu hết các bộ sạc Superchargers của Tesla, khi những trạm sạc này cung cấp công suất sạc lên tới 350 kW.
VIdeo Tesla công bố sạc không dây trên chiếc Cybercab có thể đạt công suất lên tới 25kW.
Nhà đánh giá công nghệ Marques Brownlee cho biết, một hệ thống sạc cảm ứng tạo ra rất nhiều nhiệt năng và cho rằng nó chỉ có thể đạt được hiệu suất sạc 75%.
Tuy nhiên, Tesla đã tuyên bố, hiệu suất đạt được cao 90%, trong khi CEO của công ty, ông Elon Musk tuyên bố, không có sự khác biệt về hiệu suất giữa sạc cảm ứng và sạc có dây thông thường.
Năm ngoái, Tesla đã âm thầm mua Wiferion - một công ty Đức chuyên về công nghệ sạc không dây. Và công ty này tuyên bố đã phát triển một giải pháp sạc không dây đạt hiệu suất 93%. Và có khả năng giải pháp sạc không dây này đã được Tesla trang bị cho Cybercab.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận