Để tạo dựng, lan tỏa hình ảnh mẫu xe, hãng xe, nhiều thương hiệu ô tô, xe máy tại Việt Nam đã từng mời người nổi tiếng làm đại sứ.

Thanh Hằng được biết tới là một trong nhiều đại sứ thương hiệu của Audi tại Việt Nam.
Khởi đầu có thể kể tới các hãng xe sang như Mercedes-Benz thời kỳ năm 2008 với những đại sứ tên tuổi như Hồng Nhung, Lý Nhã Kỳ và Giáng My…
Kế đến có lẽ cũng phải kể tới Audi Việt Nam. Ở thời điểm 2017, Audi có dàn đại sứ mẫu xe hùng hậu như người mẫu, diễn viên, MC Bình Minh là đại sứ của Audi Q5, ca sĩ Đông Nhi là đại sứ A3 Sportback, siêu mẫu Thanh Hằng là đại sứ A6…
Không chỉ xe sang mà giai đoạn khoảng những năm 2019-2020, các thương hiệu ô tô, xe máy bình dân cũng đã để ý tới việc làm hình ảnh thương hiệu này.
Điểm qua như nữ rapper Suboi cũng từng làm đại sứ thương hiệu cho dự án "No Quality. No Life" của công ty ô tô Toyota Việt Nam. Hay Ngô Thanh Vân từng là đại sứ thương hiệu cho VinFast…
Từng chia sẻ với báo chí, theo thỏa thuận hợp tác, Ngô Thanh Vân sẽ chính thức trở thành đại sứ thương hiệu các dòng xe ô tô của VinFast, đồng hành trong các hoạt động quảng bá nhằm nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu ô tô VinFast trên thị trường trong nước lẫn quốc tế.

Chi Pu từng có thời gian làm đại sứ cho dòng xe Janus của Yamaha Motor Việt Nam.
Thương hiệu xe máy Yamaha cũng không kém cạnh khi từng mời nữ diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc làm đại sứ cho dòng xe Grande và ca sĩ Chi Pu là đại sứ của dòng xe Janus.
Bẵng đi một thời gian, các đại sứ thương hiệu xe không còn được nhắc tới nhiều. Nhưng mới đây nhất, hai thương hiệu ô tô Trung Quốc mới vào Việt Nam đã đưa "trào lưu" đại sứ thương hiệu quay trở lại.


Nữ ca sĩ Chi Pu hiện là đại sứ của Geely tại Việt Nam. Còn cầu thủ Xuân Son là đại sứ của thương hiệu Omoda & Jaecoo tại Việt Nam.
Trong đó, cầu thủ bóng đá Xuân Son trở thành đại sứ thương hiệu của Omoda & Jaecoo Việt Nam. Còn nữ ca sĩ Chi Pu đã trở thành đại sứ thương hiệu Geely tại Việt Nam.
Trao đổi với PV, một chuyên gia marketing ô tô cho rằng, việc lựa chọn người nổi tiếng đại diện cho mẫu xe, thương hiệu xe tương đối phổ biến để tăng mức độ nhận diện, hình ảnh hãng xe tới công chúng, khách hàng.
Tuy nhiên, việc lựa chọn ai đại diện cho mẫu xe, thương hiệu cũng phải tính đến sự phù hợp với cá tính của thương hiệu, đặc biệt là người được chọn có hình ảnh tốt. Ví dụ hãng xe đó hướng tới đối tượng khách hàng trẻ hay già, nam hay nữ… để tìm đại sứ phù hợp. Khi đó mới có thể phát huy hiệu quả.
"Cụ thể hơn, ví dụ như Xuân Son đang nổi tiếng và có hành trình đi lên từ con số 0 trong giới bóng đá. Còn mẫu xe Jaecoo J7 cũng như vậy, thương hiệu đi lên từ số 0 tại Việt Nam. Bên cạnh đó thiết kế của J7 vuông vức, góc cạnh, nam tính, phù hợp với mẫu người cơ bắp như cầu thủ Xuân Son.
Ca sĩ, người nổi tiếng xuất hiện ở đâu cùng với mẫu xe của thương hiệu làm đại sứ sẽ được khách hàng chú ý. Việc hợp tác làm đại sứ có mục đích lan tỏa hình ảnh xe, thương hiệu xe tới nhóm khách hàng phù hợp, quan tâm đến những người nổi tiếng được lựa chọn. Từ đó tăng mức độ quan tâm, nhận diện trên thị trường", chuyên gia marketing nói thêm.
Chia sẻ về việc công bố đại sứ thương hiệu, Geely Việt Nam cho biết: "Là một phần trong thỏa thuận hợp tác, Chi Pu sẽ sử dụng 2 mẫu xe Geely Coolray và Monjaro trong mọi hoạt động tại Việt Nam... Đây cũng là cột mốc quan trọng trong chiến lược hợp tác giữa Geely và Tasco, thể hiện sự đầu tư nghiêm túc và dài hạn vào thị trường ô tô Việt Nam".
Tuy nhiên khi được hỏi về việc nếu người nổi tiếng sử dụng xe, uy tín thương hiệu có được nâng lên hay không, vị chuyên gia này lại cho rằng không hoàn toàn như vậy bởi hầu như ai cũng có thể hiểu việc làm đại sứ như vậy đơn thuần chỉ là hợp tác hình ảnh thương mại. Còn uy tín phụ thuộc vào thương hiệu, chất lượng xe như thế nào.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận