Theo số liệu của cơ quan Hải quan Hàn Quốc, tổng giá trị mặt hàng ô tô xuất khẩu năm vừa qua đạt 42,6 tỷ USD, tăng 23% so với năm trước, tin từ thông tấn Yonhap.
Việc sử dụng các địa danh ở Mỹ như Santa Fe, Tucson để đặt tên cho xe hơi là bước đi rất khôn ngoan của Hyundai
Con số đánh dấu mốc kỷ lục kể từ năm 2014, khi xuất khẩu ô tô thời điểm đó đạt giá trị 44 tỷ USD cả năm.
Ô tô chiếm khoảng 7% tổng giá trị xuất khẩu hàng hóa của Hàn Quốc.
Xuất khẩu ô tô tăng vọt bất chấp việc các hãng xe ô tô Hàn Quốc bị thiếu chip.
Cơ quan hải quan cho biết, xuất khẩu loại ô tô thân thiện với môi trường, bao gồm các mẫu xe hybrid và ô tô điện vẫn ổn định, và nhu cầu ở Hoa Kỳ và châu Âu tăng mạnh trong bối cảnh kinh tế phục hồi.
Năm 2021, các lô hàng ô tô thân thiện với môi trường xuất ra nước ngoài đã tăng 63,1% so với năm liền trước, lên mức cao kỷ lục 11,6 tỷ USD.
Tính theo địa bàn xuất cảng, ô tô từ Hàn Quốc sang Hoa Kỳ tăng 8,8% so với cùng kỳ lên 17,1 tỷ USD và sang Canada tăng 9,2% lên 3,03 tỷ USD.
Hoa Kỳ là thị trường ô tô lớn nhất của Hàn Quốc trong nhiều năm liền, kế tiếp là châu Âu.
Trong cả năm 2021, tổng kim ngạch xuất khẩu của đất nước Hàn Quốc cũng đạt mức cao kỷ lục là 644,5 tỷ USD.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận