Thiết kế hướng tới trải nghiệm tốt cho khách hàng
Sở hữu một mẫu xe chất lượng hoàn thiện kém, nhiều lỗi vặt sẽ khiến chủ xe tốn khoản chi phí lớn để sửa chữa, nâng cấp chất lượng, chưa kể niềm tin vào thương hiệu bị ảnh hưởng.
Hiểu điều đó, các dòng xe Exciter nói chung và Exciter 155 VVA nói riêng luôn được nhà sản xuất Yamaha chú trọng chất lượng, trang bị những vật liệu cao cấp và đảm bảo độ hoàn thiện tốt nhất trước khi đến tay người tiêu dùng.
Thêm vào đó, trên phiên bản 2023 mới nhất, Exciter 155 VVA còn có diện mạo mang đậm dấu ấn đặc trưng R-DNA, kế thừa từ mẫu xe huyền thoại Yamaha YZF-R1. Xe có phần ốp và vỏ cứng cáp, đường nét sắc cạnh, thể hiện sự mạnh mẽ, khoẻ khoắn. Đồng thời mang lại cảm giác lái đầm tay, chắc chắn cho người điều khiển.
Yên xe trên bản 155 VVA 2023 có sự cải tiến khi gia công từ chất liệu cao cấp, mang đến cảm giác dễ chịu khi lái và dễ dàng đặt chân xuống đất. Phiên bản Exciter 155 VVA cao cấp và phiên bản ABS còn được cách điệu với những đường viền chỉ giữa yên, gia tăng đường nét và cá tính thể thao cho xe.
Yên xe bản 155 VVA ABS 2023 gia công từ chất liệu cao cấp, mang đến cảm giác dễ chịu khi lái.
Ở phiên bản 2023, phuộc trước của Exciter 155 VVA được tinh chỉnh hành trình dài hơn, đi cùng các vi chỉnh đem lại hiệu quả giảm chấn tốt hơn. Phuộc sau dạng giảm xóc đơn thể thao giúp người điều khiển vào cua ổn định và an toàn. Những nâng cấp này cho thấy hệ thống giảm xóc đã được thay đổi để tối ưu trải nghiệm người dùng so với những phiên bản trước.
Hệ thống giảm xóc của Exciter 155 VVA ABS đã được thay đổi để tối ưu trải nghiệm người dùng so với những phiên bản trước.
Thêm ABS tăng gấp đôi sự an toàn
Ở những phiên bản đã trình làng trước đây, Exciter sử dụng bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch (bộ ly hợp chống trượt bánh sau) giúp chống bó bánh dẫn đến trượt số khi dồn số gấp.
Với phiên bản hoàn toàn mới lần này, Yamaha Exciter 155 VVA được trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước, giúp thao tác phanh an toàn hơn. Đây cũng là nâng cấp đáng giá nhất của Yamaha Exciter 155 VVA ABS.
Nâng cấp đáng chú ý của Yamaha Exciter 155 VVA ABS là hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS có kẹp má phanh kép hai piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Kết hợp cùng đường kính đĩa phanh lớn hơn (tăng lên 267mm so với 245mm ở phiên bản trước), Yamaha Exciter 155 VVA ABS tạo nên hiệu quả phanh rõ rệt.
Yamaha Motor Việt Nam kỳ vọng, những cải tiến ấn tượng về thiết kế và tính năng an toàn sẽ giúp mẫu xe tự tin giữ vững ngôi vương "ông hoàng xe côn tay" trên thị trường.
Động cơ 155cc VVA vượt trội trong phân khúc
Với người chơi xe côn tay, một chiếc xe có động cơ mạnh mẽ, bền bỉ luôn là điểm thu hút nhất. Điều này khiến Yamaha Exciter 155 VVA trở thành sự lựa chọn hàng đầu khi khách hàng tìm mua một mẫu xe côn tay cỡ nhỏ.
Khối động cơ xy-lanh đơn, cam đơn SOHC dung tích 155cc, làm mát bằng dung dịch trên Exciter 2023 cho hiệu năng ổn định ở cả trong đô thị lẫn trên đường trường. Công suất tối đa của xe đạt 17,9 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4Nm tại 8000 vòng/phút. Cải tiến mới về dung tích xy-lanh và độ hoàn thiện hơn so với các đối thủ cùng phân khúc cho thấy sự mạnh mẽ của Yamaha Exciter 155 VVA ABS vượt trội hơn hẳn.
Thêm vào đó, Exciter phiên bản 155 VVA ABS 2023 sở hữu bộ ly hợp A&S, bốn bản đồ đánh lửa tuỳ biến theo cấp số, công nghệ phủ carbon kim cương, tăng góc phun và số lỗ phun xăng, kết hợp với hệ thống khung sườn siêu nhẹ, lướt linh hoạt, lái ổn định tạo cảm giác không thua kém một chiếc sportbike.
Thiết kế thể thao, thể hiện khí chất
Yamaha Exciter nói chung và phiên bản 155 VVA ABS 2023 là mẫu xe phân khối nhỏ, nhưng được thiết kế với nhiều đường nét góc cạnh, mang phong cách thể thao của một chiếc sportbike thực thụ.
Trên Exciter 2023, thiết kế mặt trước khắc họa bằng những đường nét sắc cạnh và năng động, tối ưu sức gió trong khi lái và kiểm soát điều hướng xe. Đèn pha mới được chia đôi, đảm bảo mặt hiệu năng chiếu sáng cùng diện mạo hoàn toàn khác biệt.
Thêm vào đó, đường ngang ở góc phải đem tới diện mạo R-series, gợi nên cảm giác thể thao, tốc độ. Phần đuôi xe ngắn hơn tạo cho toàn bộ "cỗ máy" một góc nhìn nghiêng về phía trước, nhấn mạnh tính chất tốc độ, cùng đèn hậu thiết kế mới vuốt gọn tương tự YZF-R1.
Hiện nay, Yamaha Exciter 155 VVA ABS 2023 có bốn biên bản với 12 màu sắc khác biệt để các "tay chơi" xe côn lựa chọn.
Với những nâng cấp giúp xe ngày càng hoàn thiện, giá xe tăng nhẹ so với các phiên bản trước và cao hơn đôi chút so với các dòng xe côn tay khác trên thị trường. Nhưng Yamaha tự tin Exciter 155 VVA ABS 2023 sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm khác biệt, xứng đáng là sự lựa chọn tốt nhất.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận