Thời sự Quốc tế

Công ty vận hành tàu lặn Titan dừng hoạt động

Ngày 6/7, OceanGate - công ty vận hành tàu lặn Titan thông báo dừng tất cả hoạt động thám hiểm và thương mại.

Trên trang web chính thức, công ty OceanGate thông báo: “OceanGate đã dừng tất cả hoạt động thám hiểm và thương mại” nhưng không nêu lý do cụ thể.

Theo hãng tin Reuters, trong bài đăng trước đó trên trang web, công ty OceanGate cho biết dự định thực hiện 2 chuyến tham quan ngắm xác tàu Titanic dưới đáy Đại Tây Dương vào tháng 6/2024.

OceanGate là công ty chế tạo và vận hành tàu lặn Titan gặp tai nạn thảm khốc khi đang chở 5 người trong chuyến lặn biển ngắm xác tàu Titanic vào tháng 6 vừa qua.

img

Tàu lặn Titan của công ty OceanGate Expeditions (ảnh: Reuters).

Hiện giới chức Mỹ và Canada đang điều tra nguyên nhân vụ việc. Tuần trước, lực lượng Tuần duyên Mỹ thông báo đã trục vớt được một số mảnh vỡ tàu lặn Titan và các mảnh nghi là phần thi thể nạn nhân.

Theo hãng tin Reuters, việc phân tích các mảnh vỡ tàu Titan được kỳ vọng cung cấp thêm manh mối nhằm xác định nguyên nhân dẫn tới tai nạn thảm khốc của tàu Titan, khiến toàn bộ 5 người có mặt trong khoang thiệt mạng.

Công ty OceanGate, có trụ sở tại Mỹ, bắt đầu cung cấp dịch vụ tham quan ngắm xác tàu Titanic bằng tàu lặn Titan từ năm 2021, với mức giá 250.000 USD/người. Giám đốc điều hành OceanGate - ông Stockton Rush là một trong số những nạn nhân thiệt mạng khi tham gia hành trình vào ngày 18/6 của tàu Titan.

Bốn nạn nhân khác bao gồm tỷ phú đồng thời là nhà thám hiểm người Anh Hamish Harding, nhà hải dương học người Pháp Paul-Henri Nargeolet, nhà tài phiệt gốc Pakistan Shahzada Dawood và con trai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.