Thời sự Quốc tế

Mỹ điều tra hãng bay để khách chờ 4 giờ giữa nắng nóng

Bộ Giao thông vận tải Mỹ đang điều tra vụ việc hãng hàng không Delta Air Lines để hành khách chờ hàng giờ trên máy bay giữa nắng nóng.

Ngày 21/7, hãng tin Reuters cho biết sự việc xảy ra cách đây 4 ngày tại sân bay ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ trên chuyến bay số hiệu 555 của hãng hàng không Delta Air Lines trong hành trình từ TP Las Vegas tới TP Atlanta.

Một nhà sản xuất của hãng tin Fox News có mặt trên chuyến bay cho biết, hành khách đã phải chờ đợi trên máy bay giữa đường băng suốt nhiều giờ dưới thời tiết nắng nóng, hãng mới ra thông báo hủy.

Theo hãng Reuters, một số nguồn tin cho biết máy bay đã đỗ trên đường băng suốt bốn giờ.

img

Máy bay của hãng hàng không Delta Air Lines (Ảnh: Reuters).

Hãng Fox News cho biết, hành khách đã phải chờ trong điều kiện nhiệt độ lên tới 43,8 độ C trong cabin không có điều hòa. Sau đó, phi công thông báo máy bay sẽ quay trở về cổng vì một số lý do khẩn cấp.

Về phía hãng bay Delta, hãng hàng không cho biết đang điều tra vụ việc đồng thời xác nhận đã phải triển khai nhân viên y tế tới sân bay để hỗ trợ nhiều hành khách. Một tiếp viên hàng không và một hành khách đã được chuyển tới bệnh viện.

Hãng hàng không Delta cũng cho biết khoảng thời gian từ giờ khởi hành (theo lịch trình ban đầu) cho tới khi chuyến bay bị hủy kéo dài khoảng hơn ba giờ. Trong thời gian đó, máy bay đã trở về cổng ít nhất một lần do vấn đề về cân bằng và tải trọng liên quan tới nhiệt độ.

Hãng bay Delta đã xin lỗi hành khách có mặt trên chuyến bay đồng thời đã bồi thường, sắp xếp các chuyến bay thay thế cho hành khách bị ảnh hưởng.

Ngày 20/7, Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Pete Buttigieg nhận định đây là vụ việc “gây sốc và phẫn nộ”.

Theo ông, cơ quan này đang điều tra rõ ràng nguyên nhân sự việc.

“Kể cả dưới nhiệt độ bình thường, cũng không nên để máy bay chờ đợi trên đường băng do hoãn như vậy. Mỹ đã có quy định rõ và Bộ Giao thông vận tải sẽ áp dụng những quy định trên trong quá trình điều tra”, theo ông Buttigieg.

Theo quy định hàng không của Mỹ, trong thời gian máy bay chờ trên đường băng do bị hoãn chuyến, hãng hàng không phải đảm bảo nhiệt độ trong cabin phù hợp. Đồng thời, đối với các chuyến bay nội địa bị hoãn, trong vòng ba giờ, các hãng bay phải di chuyển máy bay tới địa điểm hành khách có thể xuống khỏi phương tiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.